Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Châu Thành với thanh niên năm 2024

27/06/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Chiều 26 – 6, UBND huyện Châu Thành tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2024, với chủ đề: “Thanh niên huyện Châu Thành với cơ hội học tập, phát triển bản thân và việc làm gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Kỳ Quang chủ trì buổi đối thoại. Tham dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hồ Trường Huấn; Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Tân; lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo 13 xã, thị trấn; cùng hơn 120 đoàn viên, thanh niên và học sinh trong huyện tham dự.

Đại biểu tham dự Chương trình đối thoại

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Lê Kỳ Quang và lãnh đạo các ban, ngành đã trao đổi, chia sẻ, thông tin các vấn đề thanh niên huyện nhà quan tâm; việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên. 

Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tâm huyết, buổi đối thoại diễn ra trong không khí sôi nổi. Đại diện đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn đã có những câu hỏi thuộc các nhóm vấn đề, như: Chương trình đào tạo nghề và tạo việc làm cho thanh niên sau khi tốt nghiệp THPT do hoàn cảnh gia đình khó khăn phải đi làm ngoài tỉnh, có điều kiện trở về địa phương lao động; tiêu chuẩn để đăng ký tuyển sinh thi vào các học viện, nhà trường trong quân đội, các tiêu chuẩn, chế độ được hưởng khi học tập tại trường và khi ra trường làm việc; Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” đã được huyện triển như thế nào, thanh niên cần điều kiện gì để được sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn trong khởi nghiệp, lập nghiệp; hiện hay, huyện nhà đã có chương trình gì giúp các bạn thanh niên có thể tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho bản thân; huyện nhà có Chương trình nào để đáp ứng nhu cầu cho thanh niên sau khi tốt nghiệp THCS và THPT được học nghề, và được ưu đãi như miễn, giảm học phí để khi học xong các bạn có thể tìm được việc làm ngay để giúp đỡ gia đình; bên cạnh đó, địa phương cần có những hỗ trợ cho thanh niên mua máy móc, trang thiết bị để sản xuất; bên cạnh đó, UBND huyện và các ngành cần có chương trình hỗ trợ cho thanh niên được khởi nghiệp theo hướng OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hồ Trường Huấn đối thoại với thanh niên

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Kỳ Quang đối thoại với thanh niên

Các câu hỏi của đoàn viên thanh niên đã được Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện trả lời, trao đổi và giải đáp tại buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Lê Kỳ Quang đánh giá cao nội dung các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên với các phòng, ban, ngành huyện đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các phòng, ban, ngành huyện, Huyện đoàn và chính quyền địa phương thường xuyên khảo sát nhu cầu về nghề nghiệp, việc làm, dự báo và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên, chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động và phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn cùng với Hội LHTN quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Chủ tịch UBND huyện mong muốn tuổi trẻ của huyện nhà phải mạnh dạn sáng tạo, dám nghĩ, biết làm để khẳng định vai trò, vị thế và góp sức, đồng lòng cùng nhau quyết tâm xây dựng quê hương Châu Thành đạt chuẩn Huyện nông thôn mới trong năm 2025./.

Trúc Phương

Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

1f725537-6efe-4a84-8ea2-8aa208be5522

Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Châu Thành với thanh niên năm 2024

/wps/wcm/connect/fa0b0957-99c7-4452-8c81-621d32adc751/image039.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-fa0b0957-99c7-4452-8c81-621d32adc751-p1ovyGi