Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Công an tỉnh An Giang tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Toyota Cần Thơ – Chi nhánh An Giang

05/07/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Chiều ngày 04-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Toyota Cần Thơ – Chi nhánh An Giang thuộc phường Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên.

Quang cảnh buổi thực tập

Với giả định là tình huống cháy phức tạp nhất, vào khoảng 17 giờ tại khu vực bảo trì và sửa chữa xe ô tô xảy ra sự cố về điện gây hiện tượng chạm mạch phát sinh tia lửa điện gây cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các buồng sơn khác tạo thành đám cháy phức tạp. Đám cháy phát triển nhanh chóng và bức xạ nhiệt lớn làm bắt cháy các vật liệu dễ cháy ở những khu vực lân cận, sinh ra nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ khu vực sửa chửa và bảo trì xe gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người và gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn.

Các lực lượng phối hợp tham gia chữa cháy và cứu nạn

Nhận được tin báo, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho xuất 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy, 01 xe cứu nạn cứu hộ, cùng 36 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy, tiến hành triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng dập tắt đám cháy, hỗ trợ di chuyển người bị nạn và tài sản đến nơi an toàn.

Nhận xét sau buổi thực tập

Buổi thực tập nhằm chủ động và nâng cao hiệu quả chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra tại Công ty TNHH Toyota Cần Thơ – Chi nhánh An Giang. Qua đó, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng như của các lực lượng phối hợp tham gia; thực hiện tốt nguyên tắc PCCC, phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần làm giảm thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy nổ tại cơ sở./.

Bích Trâm -  Mai Phương

Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

3546d1f4-8ce9-4da6-b748-1c29de3cdde9

Công an tỉnh An Giang tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Toyota Cần Thơ – Chi nhánh An Giang

/wps/wcm/connect/70e34905-7b85-440d-ae7d-61a8948cd272/image023.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-70e34905-7b85-440d-ae7d-61a8948cd272-p22fGVh