Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Triển khai, báo cáo thực hiện công trình Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc

26/05/2023 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 25/05, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức cuộc họp triển khai, báo cáo thực hiện công trình Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc.

Đại biểu tham dự cuộc họp

Thành phần tham dự gồm có đại diện lãnh đạo đạo huyện An Phú và Thị trấn Đa Phước; Trưởng khóm, ấp thuộc khu vực thuộc khu vực triển khai dự án và các hộ dân thuộc khu vực triển khai dự án làng bè; Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Alden; Hộ kinh doanh Basa Tour cùng đơn vị quản lý, tư vấn dự án.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu phát biểu tại cuộc họp

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã trình hồ sơ Kế hoạch lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị tiến hành đấu thầu để chọn đơn vị thi công, tiến hành sơn màu 165 bè theo phương án sơn màu theo cụm, dọc theo hướng từ bờ ra phía ngoài sông, các màu được chọn là: đỏ, vàng, cam, lục, lam, tím.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: Sau khi sắc màu hóa đoạn bè thuộc khu vực này (cụ thể là ấp Phước Thọ và ấp Hà Bao 2, nơi thí điểm đầu tiên của dự án) sẽ tạo nên những mảng màu đan xen nhau, hiệu ứng sắc màu đẹp mắt, cùng với 1 số dịch vụ du lịch đã hiện hữu tại đây, sẽ thu hút du khách đến đây để trải nghiệm và tham quan du lịch,…Trong đó định hướng chiến lược giữ chân du khách, nhất là ban đêm, với phương án sẽ gắn đèn Led, màu của đèn Led sẽ cùng màu với màu sơn của bè. Hiệu ứng ánh sáng sẽ càng làm nổi bật làng bè khi về đêm, hơn nữa khi được mặt nước phản chiếu sẽ tạo nên 1 vùng sắc màu sặc sỡ trong đêm, làm tăng thêm sự hấp dẫn đối với du khách, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế cho người dân và cho địa phương nơi đây.

Bên cạnh, ông Lê Trung Hiếu cũng đưa ra một số vấn đề có thể sẽ phát sinh khi tiến hành triển khai dự án như: Yếu tố tác động môi trường nước khi đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch tại đây; Các loại thuyền nhỏ của người dân có nhu cầu làm du lịch có thể chưa được đăng ký, đăng kiểm theo quy định; Bè nằm trong dự án nhưng do đây là tài sản của người dân, có thể bị dời đi nơi khác, tạo nên một khoảng trống tại vị trí bè dời đi; Phát sinh thay mới các nóc, vách bè bị hư hỏng, tháo dỡ; Khi tiến hành sơn màu, sẽ ảnh hưởng 1 phần nào đó đến quá trình sinh hoạt thường ngày của người dân sống trên bè.

Người dân khu vực đóng góp ý kiến cho dự án

Tại buổi họp, các địa phương, ban ngành có liên quan và người dân khu vực dự án đã cùng chủ đầu tư trao đổi, thảo luận những vấn đề, giả thuyết phát sinh đặt ra, từng bước tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, có những bước chuẩn bị tập hợp, rà soát và hỗ trợ giúp bà con những vấn đề phát sinh sau này, tạo sự thống nhất, đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân trong khu vực triển khai dự án./.

Nguyễn Hảo


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

e3ef18bb-eb6a-4429-ac6f-b9b2b9e92be4

Triển khai, báo cáo thực hiện công trình Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc

/wps/wcm/connect/d02dcbe1-3353-4a98-be50-d9d6df21ed1a/image039.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-d02dcbe1-3353-4a98-be50-d9d6df21ed1a-oxnB7-2