Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Tri Tôn thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

31/05/2023 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, huyện Tri Tôn sẽ tập trung những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Đồng thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, những công dân tương lai có ích cho xã hội.

Những năm qua, huyện Tri Tôn luôn thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo, bồi dưỡng, phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước. Cùng với đó, huyện thực hiện tốt các chương trình, chính sách về trẻ em, đặc biệt chú trọng, tạo mọi điều kiện để trẻ em hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt có cơ hội bình đẳng phát triển về mọi mặt.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, Trần Minh Giang cho biết “ Với mục tiêu đảm bảo thực hiện hiệu quả các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em và để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, phát triển toàn diện. UBND huyện chỉ đạo các xã thị trấn, các đoàn thể, nhất là tổ chức đoàn thanh niên, các trường học cần tăng cường truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các kế hoạch và chương trình hành động của huyện về phòng, chống xâm hại, bạo lực, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Tổ chức bàn giao và tiếp nhận trẻ tham gia sinh hoạt hè giữa nhà trường và địa phương, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè bảo đảm an toàn. Quan tâm chăm sóc  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trong đó quan tâm đến trẻ em mồ côi do Covid-19”.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay các xã thị trấn tiếp tục củng cố nhân rộng có hiệu quả hoạt động các mô hình quản lý, kết nối, chuyển gửi, tìm gia đình chăm sóc thay thế cho các trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nhằm lan tỏa và tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại các xã, thị trấn trong phối hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là trong gia đình, cộng đồng.

Phát triển mô hình Câu lạc bộ quyền trẻ em tại trường THCS thị trấn Tri Tôn nhằm thúc đẩy, phát huy quyền tham gia của trẻ em và giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình. Tạo điều kiện để trẻ tham gia các buổi giao lưu với các mô hình câu lạc bộ quyền trẻ em trên địa bàn tỉnh do cấp tỉnh tổ chức. Tổ chức các hoạt động thiết thực về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp huyện với chủ đề “Trẻ em nói về các vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại, đuối nước ở trẻ em và an toàn trên môi trường mạng”.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Lê Thị Quyền Trang chia sẻ “Huyện đoàn sẽ tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và ra quân sinh hoạt hè năm 2023 vào ngày 1/6 tại Nhà thiếu nhi huyện. Chương trình sẽ trao tặng 20 phần học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Tuyên truyền chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em. Đặc biệt tổ chức các gian hàng cho các em thiếu nhi. Dự kiến có khoảng 350 học sinh các trường tiểu học và THCS thị trấn Tri Tôn, xã Châu Lăng và Núi Tô tham gia. Ngoài ra, Huyện đoàn còn chỉ đạo các xã thị trấn kết hợp với các trường học tạo các sân chơi hè bổ ích cho thiếu nhi, vận động các nguồn xã hội hóa hỗ trợ tập viết, đồng phục cho học sinh khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất cho các em chuẩn bị vào năm học mới....”

Tri Tôn cũng sẽ vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn tài chính để thăm hỏi tặng quà động viên giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh; đỡ đầu, trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Hỗ trợ thiết bị vui chơi giải trí, bộ đồ dùng học tập, tủ sách cho trẻ em tại cộng đồng. Khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, các bệnh hiểm nghèo, các bệnh về khuyết tật, dị tật vận động và các dạng bệnh khác.

“Để tạo dựng “môi trường xanh”, an toàn và bình đẳng cho trẻ em, hơn bao giờ hết, rất cần đến sự chung tay của cộng đồng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của Nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Đặc biệt, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức, hiệp hội, nhất là Ủy ban Quốc gia về trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần kịp thời có những chính sách bảo vệ và hỗ trợ trẻ em, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, trẻ mồ côi, cơ nhỡ… để trẻ em được sống trong đủ đầy, hạnh phúc và bình đẳng cùng phát triển, tạo hiệu quả quan trọng trong sự nghiệp giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, từ đó góp phần xây dựng xã hội nhân văn, tốt đẹp”- Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chia sẻ. 

Việc xây dựng và triển khai các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Qua đó hướng tới một mùa hè an toàn, bổ ích cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn huyện với nhiều hình thức phong phú, lành mạnh và bổ ích. Giúp cán bộ làm công tác quản lý, cha mẹ thấy rõ được trách nhiệm và kỳ vọng vào sự tác động tích cực đến xã hội. /.

Châu Phong


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

04cab7f5-28dd-4ee9-a2de-7bbcd9a610c8

Tri Tôn thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

/wps/wcm/connect/1cbd987b-a54d-4e19-890b-f07854237dd5/image019.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-1cbd987b-a54d-4e19-890b-f07854237dd5-oxMW97d