Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Trẻ em háo hức học bơi mùa hè

13/06/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Mùa hè là thời điểm nhu cầu bơi lội của trẻ em tăng cao do những lợi ích thiết thực của môn bơi lội có thể giúp nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và rèn luyện cho các em kỹ năng tự bảo vệ dưới môi trường nước.

Bước vào hè, các hồ bơi trở thành điểm đến lý tưởng của đông đảo mọi người, nhất là trẻ em. Được thỏa thích vùng vẫy trong làn nước mát không chỉ xua tan cảm giác nắng nóng của ngày hè mà hoạt động bơi lội còn giúp các em rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Em Nguyễn Đăng Khoa (thành phố Long Xuyên) chia sẻ: “Khi bắt đầu học bơi con hơi sợ nước, học vài ngày là con không còn sợ nước nữa. Con học bơi vui lắm, nhờ các cô chú tận tình hướng dẫn bơi mà nay đã biết bơi, con không còn sợ nữa khi di chuyển trên sông nước. Học bơi có thể cứu mình và cứu mọi người khi gặp nạn”. Tương tự, em Lê Hoàng Nhật (huyện Phú Tân) cho biết: “Bơi lội là môn thể thao không thể thiếu vào mỗi dịp hè của em. Đây là khoảng thời gian giúp em vừa vui chơi, vừa quen nhiều bạn mới nên em rất hào hứng”.

Đang vui vẻ bơi đùa cùng các bạn, em Trần Minh Quân (14 tuổi ở thành phố Long Xuyên) chia sẻ: “Con rất thích đi bơi vì bơi có lợi cho sức khỏe. Ở hồ học bơi, con còn được quen nhiều bạn mới và thi với các bạn xem ai bơi nhanh hơn, ai bơi giỏi hơn, rất vui”. Còn với em Lê Thị Huyền Trang (huyện Châu Phú) cho biết: “So với thời gian mới học bơi thì em thấy mình bắt đầu có tiến bộ hơn. Giờ em biết lặn nước, bơi ếch. Khi bắt đầu quen với môi trường nước thì em thấy rất thích. Ngoài học để biết bơi, bảo vệ mình thì em thấy học bơi rất tốt cho sức khỏe và em cũng có thêm một sân chơi trong dịp hè”.

Năm nay là hè thứ 2 tham gia học bơi nhưng em Trần Lê Thanh Trúc (thành phố Long Xuyên) vẫn rất háo hức khi được tham gia rèn luyện kỹ năng bơi lội cùng các bạn. Dù đã thành thạo với các kiểu bơi cơ bản nhưng em vẫn muốn tiếp tục học nâng cao để rèn luyện sức khỏe và có thêm những kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, tranh thủ dịp nghỉ hè này, sau quãng thời gian học tập vất vả là lúc em được nghỉ ngơi và trải nghiệm nhiều hoạt động mà mình yêu thích, trong đó có môn bơi lội. “Vừa nghỉ hè là cháu đã đăng ký học bơi ngay. Cháu cảm thấy thích thú vì bơi lội vừa có sức khỏe, vừa bảo vệ bản thân an toàn dưới môi trường nước” – Thanh Trúc chia sẻ.

Hơn 2 tháng nghỉ hè, các bậc phụ huynh bận rộn với công việc song vẫn luôn nơm nớp, lo sợ mỗi khi vắng nhà. Không chỉ lo sợ các em nhỏ chưa biết cách tự bảo vệ mình khi vui chơi mà còn mang nỗi lo con em mình nghiện xem tivi, điện thoại, chơi game... Bởi vậy, việc cho các em tham gia những khóa học bơi cũng là một cách để hướng các em đến các hoạt động thể thao lành mạnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống. Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (thành phố Long Xuyên) đang cho con trai học bơi chia sẻ: “Từ khi có lớp dạy bơi, tôi và các phụ huynh khác thường xuyên đưa con em mình đến lớp học. Thấy con nô đùa trong môi trường an toàn, có người giám sát, tôi thấy rất yên tâm”.

Tâm lý trẻ thường hiếu động, vì vậy nếu được trang bị những kỹ năng cần thiết có thể giúp trẻ tự tin cũng như chủ động xử lý một số tình huống và sự cố xảy ra trong môi trường nước. Song song đó các bậc cha mẹ, phụ huynh cũng yên tâm hơn. Chị Nguyễn Trúc Ly (thành phố Long Xuyên) cho biết: “Bên cạnh trang bị kỹ năng bơi lội, môn thể thao này còn giúp con tôi rèn luyện thể chất, tăng trưởng chiều cao. Hơn nữa, sống ở vùng sông nước, con biết bơi giúp tôi an tâm hơn. Do đó, khi con tôi đủ tuổi học bơi, tôi đăng ký cho con học bơi coi như hoạt động ngoại khóa và con cũng rất thích đi bơi”. 

Còn chị Trần Thị Diễm Thúy (thành phố Long Xuyên) có 2 con nhỏ học bơi, cho biết: “Con gái lớn của tôi 10 tuổi, tham gia học bơi từ lúc 7 tuổi. Đến nay, con gái lớn đã bơi nhuần nhuyễn và đều đặn tập bơi hàng tuần. Còn con trai nhỏ thì được 6 tuổi, vừa học bơi được vài ngày. Thấy con rất hào hứng và chăm chú nghe huấn luyện viên hướng dẫn nên chỉ sau vài ngày tập, con trai đã biết cách thở và quạt tay dưới nước. Thấy các con biết bơi tôi cũng rất mừng”.

Bên cạnh đó hàng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thường xuyên và hiệu quả việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trong học sinh, trẻ em. Đồng thời, tăng cường lồng ghép tổ chức các hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng bơi lội, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho học sinh phù hợp thực tế. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức hoạt động hè an toàn cho trẻ em và thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp liên ngành phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh. Ngoài các lớp dạy bơi miễn phí do các ngành, đoàn thể tổ chức, nhiều cá nhân đã mở lớp theo hình thức xã hội hóa và duy trì lớp học thường xuyên, tạo điều kiện cho việc tập luyện chuyên sâu môn bơi.

Với các chương trình phổ cập bơi miễn phí, hàng năm, có hàng ngàn trẻ em trên địa bàn tỉnh được phổ cập bơi lội, góp phần giảm thiểu các tai nạn về đuối nước đối với các em nhỏ. Đồng thời, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, phát triển cơ thể cân đối cho trẻ em và cộng đồng. Cùng với đa dạng hóa cách thức phổ cập bơi lội, các địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho trẻ và sự chung tay của các bậc phụ huynh trong việc thường xuyên nhắc nhở con em về nguy cơ tai nạn đuối nước.

Đăng Phương 


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

bbd3f025-6e91-4754-b0de-1a1f47221f0e

Trẻ em háo hức học bơi mùa hè

/wps/wcm/connect/999caae1-7295-4835-9b4f-7ff64feadcd0/image001.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-999caae1-7295-4835-9b4f-7ff64feadcd0-p0h2kBb