Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Tịnh Biên tập huấn công tác kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các đơn vị trường học

07/06/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng 07/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tịnh Biên tổ chức tập huấn, công tác kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã. Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Lê Anh Duy đã đến dự.

Quang cảnh lớp tập huấn

Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Lê Anh Duy triển khai các nội dung buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu gồm Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn cơ sở của 66 trường Mầm non - Mẫu giáo, Tiểu học, THCS, Tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã được hướng dẫn về việc thực hiện công tác kiểm tra nội bộ tại đơn vị; hướng dẫn quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân. Đồng thời, các đại biểu cũng trình bày những vướng mắc, khó khăn trong quá trình công tác, trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 

Đại biểu tham dự buổi tập huấn

Thầy Nguyễn Quốc Khanh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tịnh Biên cho biết: “Buổi tập huấn là dịp để Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn cơ sở các đơn vị trường học được hiểu rõ hơn về mục đích, cũng như yêu cầu của hoạt động kiểm tra. Công tác kiểm tra đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công khai, dân chủ, kịp thời; không làm cản trở hoạt động bình thường của tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra. Hoạt động kiểm tra độc lập với đối tượng kiểm tra, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, nội dung quy định về công tác kiểm tra của địa phương, đơn vị”.

Thông qua tập huấn, giúp Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn cơ sở các đơn vị trường học thực hiện hoạt động kiểm tra năm học 2023-2024 đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh về việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học; phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiểm tra theo quy định. Phát hiện những bất cập trong các văn bản về công tác kiểm tra; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện./.

Nguyễn Hảo


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

df5c87b0-909e-4fb6-a088-8fea7745965d

Tịnh Biên tập huấn công tác kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các đơn vị trường học

/wps/wcm/connect/ccd59534-3c30-4dbd-b2df-6160ea7e90a8/image030.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-ccd59534-3c30-4dbd-b2df-6160ea7e90a8-o.Oa33c