Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thành phố Châu Đốc phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

06/06/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 05/6, Ban Thường vụ Thành đoàn Châu Đốc phối hợp Phòng Tài Nguyên và Môi trường thành phố tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5, "Hãy là một phần của kế hoạch đa dạng sinh học". Phó Trưởng Ban dân vận Thành ủy Châu Đốc Dương Quốc Thanh đã đến dự.

Tại lễ phát động, Phó Trưởng Ban dân vận Thành ủy Châu Đốc Dương Quốc Thanh đề nghị các đơn vị cần chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và nhận thức về lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên, xây dựng văn hóa xanh trong toàn xã hội. Tập trung chuyển đổi mô hình kinh tế từ “Nâu” sang “ Xanh” từ khai thác tài nguyên thiên nhiên sang kinh tế tri thức….; Thúc đẩy xã hội hoá, thu hút doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư vào các lĩnh vực xử lý ô nhiễm, quan trắc, giám sát và bảo vệ môi trường.

Cần có kế hoạch cụ thể để triển khai có hiệu quả việc thu gom xử lý chất thải; đẩy mạnh công tác tuyên truyền không sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sản xuất, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. 

Các cơ quan tuyên truyền cần tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền về các hoạt động, nhiệm vụ, nội dung, chủ đề về bảo vệ môi trường.  Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia thực hiện có kết quả hưởng ứng “Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND thành phố.

Đồng thời, kêu gọi người dân trên toàn thành phố, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các đơn vị tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường xác định đây là nhiệm vụ công tác quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị. Ngay bây giờ, mỗi chúng ta phải là người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, thay đổi thái độ với các hành vi làm tổn hại đến môi trường, chính là thay đổi chất lượng cuộc sống của chúng ta, đã đến lúc chúng ta hành động mạnh dạn hơn vì một môi trường sống bền vững.

Dịp này, đoàn viên thanh niên ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại và xử lý chất thải; đổi rác thải nhựa, pin cũ lấy cây xanh và phát tờ rơi tuyên truyền trên các tuyến đường của xã Vĩnh Châu./. 

Hân Nguyên


da5be827-ade4-46c8-9fc1-1a91e64bad5f

Thành phố Châu Đốc phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

/wps/wcm/connect/ba90655a-a187-4e9b-bf4c-1cfcb83e9b91/image019.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-ba90655a-a187-4e9b-bf4c-1cfcb83e9b91-o.IKiy4