Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang tạo được uy tín với người tiêu dùng

13/03/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG) - Thời qua qua, sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang đã phát huy giá trị, tạo được uy tín và đem lại sự tín nhiệm cho người tiêu dùng do được đảm bảo về chất lượng, độ an toàn, chất lượng và có sự kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước.

(Ảnh - Cổng TTĐT tỉnh An Giang)

Các sở, ngành, địa phương đã có nhiều giải pháp quản lý và phát triển các sản phẩm nhãn hiệu chứng nhận An Giang, thực hiện lồng ghép hỗ trợ phát triển các sản phẩm này vào các chương trình của ngành, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nhãn hiệu chứng nhận An Giang trong các chương trình, chính sách hỗ trợ về sở hữu trí tuệ trong kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật hàng năm của đơn vị; tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh ở địa phương nhằm

Năm 2023, thực hiện vận động, tuyên truyền tại 26 tổ chức, cá nhân có sản phẩm phù hợp tham gia sử dụng nhãn hiệu chứng nhận An Giang. Các sản phẩm đã vận động như: Nấm rơm; Dưa lưới; Cá lóc; Gạo tẻ; Nấm Bào ngư; Chế biến Nấm linh chi, nấm bào ngư, nấm rơm; Chế biến nước ép dâu tằm, chế biến khô cá các loại; Chế biến trà linh chi túi lọc; Mắm các loại; Khô cá tra phồng; Gạo; Nếp; Rau thuỷ canh; Nấm mối đen, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo sấy; Khô cá sặc rằn, Xoài cát hoà lộc; Lúa giống, Yến sào. Cùng với đó, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ liên quan để đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này cũng như in tem nhãn hiệu chứng nhận “AN GIANG” cấp đơn vị được trao quyền sử dụng.

Kết quả, đã tiếp nhận 09 hồ sơ đăng ký mới của các tổ chức, cá nhân, đã ban hành 05 Quyết định trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận An Giang cho 05 tổ chức, cá nhân  và gia hạn trao quyền sử dụng cho 10 tổ chức, cá nhân. Trong số các sản phẩm được trao quyền sử dụng, có 17 sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; cấp hỗ trợ 80.000 tem cho 05 tổ chức, cá nhân đã được trao quyền sử dụng để phát huy giá trị nhãn hiệu chứng nhận An Giang và giúp người tiêu dùng trên thị trường nhận biết nguồn gốc đây là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động tuyên truyền, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại giới thiệu, quảng bá sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm OCOP của tỉnh kết hợp nền tảng số. Trong năm đã tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ với quy mô trưng bày trực tiếp (40 gian hàng) của 37 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, trong đó có 22 công ty, các Trường Đại học, các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ các tỉnh vùng ĐBSCL và các đơn vị An Giang tham gia, trưng bày sản phẩm, thiết bị công nghệ, các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được cấp nhãn hiệu chứng nhận AN GIANG và khoảng 1.000 lượt đại biểu tham quan.

Tổ chức hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang vào Chương trình xúc tiến thương mại năm 2023 của tỉnh, cụ thể như: phối hợp Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” tại Tp. Long Xuyên, với hơn 45 gian hàng của 36 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà hàng khách sạn, ẩm thực, thu hút gần 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm; Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 tại Khu Công nghiệp Xuân Tô, thị xã Tịnh Biên có quy mô trên 401 gian hàng, hơn 143 doanh nghiệp của 17 tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp Vương quốc Campuchia thu hút trên 220 ngàn lượt người tham quan; Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023 có quy mô trên 70 gian hàng của các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh của 12 tỉnh thành phố; Tổ chức buổi kết nối đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh vào hệ thống Cửa hàng rau quả an toàn Phan Nam của Công ty Phan Nam tại huyện Châu Thành.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhãn hiệu chứng nhận An Giang thành dấu hiệu để người tiêu dùng trên thị trường nhận biết nguồn gốc là sản phẩm chủ lực của tỉnh An Giang; Đẩy mạnh hoạt động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về nâng cao năng suất, chất lượng và cách thức ghi nhãn đúng với quy định trong sản xuất sản phẩm.

Tăng cường quảng bá và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nhãn hiệu chứng nhận An Giang qua nhiều hình thức tại các kênh quảng bá, các khu du lịch, hội chợ,… để du khách trong tỉnh, ngoài tỉnh và nước ngoài hiểu rõ hơn về nhãn hiệu chứng nhận An Giang.

Hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, xúc tiến thương mại, hỗ trợ mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh từ nguồn kinh phí xúc tiến của tỉnh; Tiếp tục tổ chức lồng ghép thực hiện các nội dung kế hoạch phát triển nhãn hiệu chứng nhận An Giang với các chương trình hiện có do sở ngành, địa phương quản lý như: Chương trình khuyến nông, chương trình khuyến công, chương trình xây dựng nông thôn mới./.

HY

Nguồn: Báo cáo số 348/BC-SKHCN ngày 04/3/2024


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

97551865-2171-458e-a631-31dbc404456f

Sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang tạo được uy tín với người tiêu dùng

/wps/wcm/connect/374dd736-2d34-4876-83ac-055b3b4fce97/image017.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-374dd736-2d34-4876-83ac-055b3b4fce97-oUThz50