Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – OCOP và đặc sản các vùng miền lần thứ II năm 2024

16/07/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng đồng thời khẳng định thương hiệu đặc biệt hương vị “Mắm Châu Đốc” của An Giang đến với du khách trong và ngoài nước, ngày 12-7, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang có kế hoạch tổ chức Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – OCOP và đặc sản các vùng miền lần thứ II năm 2024.

Thời gian dự kiến tổ chức trong 06 ngày, từ ngày 29/8 – 03/9/2024. Địa điểm tại Quảng trường phường Châu Phú A và các tuyến đường lân cận, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Quy mô dự kiến 180 - 200 gian hàng (tối thiểu 90 đơn vị tham gia), chia làm 03 khu vực chính: Không gian trưng bày triển lãm sản phẩm đặc trưng, quảng bá du lịch, văn hóa tỉnh An Giang; Không gian trưng bày đặc sản, quảng bá du lịch, văn hóa của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực và biểu diễn cộng đồng.

Sản phẩm tham gia Ngày hội tập trung vào các nhóm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng và nhiều sản phẩm tiềm năng khác (thực phẩm - ẩm thực, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, nội thất - trang trí - lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn…) của tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố.

Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang – OCOP và đặc sản các vùng miền lần thứ II năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Châu Đốc phối hợp thực hiện. UBND tỉnh yêu cầu Ngày hội phải được tổ chức nghiêm túc, an toàn, hiệu quả, không phô trương, lãng phí; lựa chọn đối tượng tham dự phù hợp với mục đích, tiêu chí của Ngày hội. Các đơn vị phối hợp tổ chức cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết và thống nhất, đảm bảo các nội dung, công việc đã đề ra; Các sản phẩm trưng bày trong Ngày hội là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm OCOP và dịch vụ du lịch nông thôn. Các sản phẩm phải đạt chất lượng tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu thị hiếu và mua sắm của người tiêu dùng.

Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang – OCOP và đặc sản các vùng miền lần thứ II năm 2024 nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, các giá trị, tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa của An Giang và các tỉnh, thành phố. Đồng thời, góp phần gìn giữ, phát triển và nâng tầm thương hiệu “Mắm Châu Đốc” nói riêng, Mắm An Giang nói chung. Đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiềm năng thế mạnh của tỉnh An Giang, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thủ công mỹ nghệ và du lịch nông thôn, góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách trong và ngoài nước. Mở ra nhiều cơ hội tiếp cận công nghệ mới, tiếp cận và nắm bắt ngày càng nhiều thị trường mới; từ đó giúp doanh nghiệp tỉnh An Giang ngày càng có điều kiện phát triển mạnh hơn và bền vững hơn./.

Nguồn: Kế hoạch 703/KH-UBND ngày 12/7/2024

Nguyễn Hảo

Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

567649af-2f3d-4ed1-8a42-d636d90aeeb3

Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – OCOP và đặc sản các vùng miền lần thứ II năm 2024

/wps/wcm/connect/6df3687b-5049-4121-8f65-ffbf5331680f/image041.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-6df3687b-5049-4121-8f65-ffbf5331680f-p2X0sPZ