Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Hội nghị tổng kết dự án Nâng cao lợi ích từ sản xuất và tiêu thụ đường thốt nốt

15/01/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 12/01, Ban Quản lý và Điều hành dự án “Nâng cao lợi ích từ sản xuất và tiêu thụ đường thốt nốt cho đồng bào Khmer tỉnh An Giang” tại huyện Tri Tôn và thị xã Tịnh Biên tổ chức tổng kết giai đoạn (năm 2021 – 2023).

Theo báo cáo của Ban Quản lý và Điều hành dự án đến nay đã hỗ trợ 27 máy đánh đường cho các hộ dân tại xã An Tức, huyện Tri Tôn và xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên. Đồng thời, đã bàn giao 2 nồi nấu đường và 2 tủ đông cho Điểm dừng chân Thu Thủy xã Lương Phi, huyện Tri Tôn  và tổ hợp tác (THT) đường thốt nốt xã Nhơn Hưng (Hợp tác xã đường thốt nốt) thị xã Tịnh Biên. 

Việc trang bị thêm máy đánh đường, nông dân rất phấn khởi vì có máy đánh đường bằng điện sẽ giảm công lao động trong việc khuấy đường. Ngoài ra, khi sử dụng máy đánh đường sẽ góp phần đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm. Việc hỗ trợ nồi nấu đường và tủ đông đã góp phần nâng cao hoạt động sản xuất đường thốt nốt của các hợp tác xã (HTX). 

Bên cạnh, tổ chức được 02 lớp tập huấn về phương án sản xuất, kinh doanh; xây dựng nhãn hiệu hàng hóa; quy trình thành lập THT, HTX theo Luật và Nghị định 77/NĐ-CP và thông tin các chính sách hỗ trợ người đồng bào dân tộc Khmer, phương án lập kế hoạch sản xuất kinh doanh. Phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng nhãn hiệu sản phẩm đường thốt nốt cho 20 học viên xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên.

Thiết kế thêm mẫu dán vào chai nước thốt nốt đông lạnh để cung cấp cho điểm dừng chân Thu Thủy, xã Lương Phi - Tri Tôn. Qua đó, đã cung cấp 1.000 nhãn hiệu và 80.000 mẫu dán chai nước thốt nốt cho các THT, góp phần quảng bá nhãn hiệu thốt nốt và đa dạng các sản phẩm từ thốt nốt. Tham gia 4 cuộc trưng bày và giới thiệu và quảng bá sản phẩm đường thốt nốt tại tỉnh An Giang, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Hậu Giang, ...

Kết quả sau 3 năm thực hiện Dự án “Nâng cao lợi ích từ sản xuất và tiêu thụ đường thốt nốt cho đồng bào Khmer tỉnh An Giang” tại Tri Tôn và thị xã Tịnh Biên đã có 02 sản phẩm đường thốt nốt được công nhận là OCOP 2 sao và 3 sao./.

Trần Văn Bút


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

cc6e3045-e8f5-48e0-b6ac-7d1b53bd545b

Hội nghị tổng kết dự án Nâng cao lợi ích từ sản xuất và tiêu thụ đường thốt nốt

/wps/wcm/connect/2d8525de-8e2f-495a-8b12-04efc4dcc9ee/image063.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-2d8525de-8e2f-495a-8b12-04efc4dcc9ee-oQfSLCk