Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Đồng loạt triển khai, thi hành Luật Căn cước và cấp thẻ Căn cước mới cho người dân

01/07/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng 01/7, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai cấp thẻ Căn cước cho người dân.

Theo đó, người dân được cấp thẻ Căn cước thay cho thẻ Căn cước công dân, đồng thời cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch. Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến kiểm tra công tác triển khai thực hiện tại một số địa phương trong tỉnh.

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác triển khai tại huyện Phú Tân

Luật Căn cước 2023 chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7 với nhiều điểm mới. Đáng chú ý, Luật Căn cước mở rộng đối tượng được cấp thẻ Căn cước với cả người dưới 14 tuổi. Sẽ có 2 mẫu thẻ Căn cước dành cho đối tượng từ 0 tới 6 tuổi và trên 6 tuổi. Trong đó, thẻ dành cho người dưới 6 tuổi sẽ không thu nhận ảnh chân dung.

Triển khai các thủ tục cấp thẻ Căn cước cho người dân tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh An Giang

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tuyên truyền những điểm mới của Luật Căn cước 2023

Thẻ Căn cước mới có nhiều ưu việt, tính bảo mật cao. Trong chip điện tử trên thẻ Căn cước có công nghệ xác thực thông tin qua đối sánh vân tay hoặc khuôn mặt nhằm xác thực chính xác chủ thẻ. Quy định cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi cũng mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ Căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số.

Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác triển khai tại thành phố Châu Đốc

Được biết, để triển khai thực hiện hiệu quả Luật Căn cước, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo toàn lực lượng Công an tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm. Trong đó: Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt triển khai thực hiện Luật Căn cước; tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân về các quy định của Luật Căn cước, các văn bản hướng dẫn thi hành; những điểm mới của Luật Căn cước, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Luật Căn cước. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Luật, tổ chức cấp Căn cước, Giấy chứng nhận Căn cước theo quy định.

Tại các địa phương, người dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với việc triển khai Luật Căn cước và thực hiện các thủ tục cấp Căn cước trong sự hướng dẫn tận tình của cán bộ, chiến sĩ. Trong thời gian tới, Công an toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của Luật Căn cước, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Luật Căn cước... với nhiều hình thức đa dạng phong phú./.

Phương Như - Tiến Tầm

 


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

617a1f0c-0d78-4405-a2c9-2ab9a917fc63

Đồng loạt triển khai, thi hành Luật Căn cước và cấp thẻ Căn cước mới cho người dân

/wps/wcm/connect/b7af1cbf-2786-44ea-ad88-a4882d4979a0/image053.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-b7af1cbf-2786-44ea-ad88-a4882d4979a0-p1OfzsQ