Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

An Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

30/03/2023 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền không bắt buộc có chữ ký số; khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế; chủ động 24/7 trong việc xử lý sai sót phát sinh ngay trên thiết bị của người nộp thuế nếu đã được cài đặt phần mềm hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo chuẩn của cơ quan thuế.

Ảnh minh họa – Nguồn: chinhphu.vn

Việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người bán và người mua khi thực hiện giao dịch kinh doanh. Người bán chủ động 24/7 trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; xử lý triệt để vướng mắc về độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn. Người mua có thể nhận hóa đơn điện tử ngay khi thanh toán - tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có được hóa đơn tham gia dự thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn”. 

Để tạo điều kiện hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, ngày 27-3, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Chỉ thị nêu rõ, Cục thuế tỉnh triển khai áp dụng hóa hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế; tập trung nguồn lực, triển khai có hiệu quả các chính sách mới đến từng cơ sở kinh doanh trên địa bàn; thường xuyên rà soát địa bàn và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị; tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các cơ sở kinh doanh trên nền tảng số (Zalo, Facebook, Youtube,...). 

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các cơ sở kinh doanh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền đảm bảo người nộp thuế hiểu, đồng thuận và thực hiện tốt các chính sách mới. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Báo An Giang, Cổng Thông tin điện tử tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế tỉnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung quy định, chính sách thuế mới, trong đó tập trung về lợi ích và quyền lợi khi sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; nghiên cứu đưa “Nền tảng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền” vào danh mục nền tảng số ưu tiên triển khai trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường phối hợp với cơ quan Thuế trong công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong mọi trường hợp bán hàng không xuất hóa đơn đúng quy định; rà soát, chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký thuế của cá nhân trong cơ sở dữ liệu chuyên ngành về thuế; hỗ trợ giải pháp kỹ thuật để cho phép đọc thông tin người mua hàng từ thẻ căn cước công dân hỗ trợ cho việc lập và xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền nhanh chóng, thuận lợi; tăng cường kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên khâu lưu thông; xử lý vi phạm đối với hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; xử lý nghiêm và ngăn chặn hàng lậu, hàng giả; cảnh báo các phương thức, thủ đoạn mới trong việc sử dụng không hợp pháp hóa đơn nhằm trốn thuế, thu lợi bất chính hoặc gây thất thu cho Ngân sách nhà nước.

Sở Tài chính, Sở Công Thương phối hợp với cơ quan Thuế đề xuất các giải pháp nhằm chống thất thu ngân sách nhà nước, trong đó tập trung vào khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, trọng tâm là lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ ít lấy hóa đơn (ăn uống, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh vàng bạc,...); phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chỉ đạo các Tổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan Thuế triển khai thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và liên hệ Hội sở hỗ trợ cung cấp thông tin những phát sinh qua tài khoản liên quan đến giao dịch thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với cơ quan Thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với cơ sở kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt các chính sách thuế mới; chỉ đạo Đài Phát thanh đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đến người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện xuất và lấy hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; chỉ đạo các ban, ngành trên địa bàn phối hợp cơ quan Thuế trong công tác kiểm tra và xử phạt các trường hợp bán lẻ không xuất hóa đơn đúng quy định. 

Cơ sở kinh doanh thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo đúng thời hạn và thông báo của cơ quan thuế; kịp thời phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền để cơ quan thuế và các cơ quan có liên quan phối hợp hỗ trợ cùng giải quyết./.

HY
Nguồn CT số 04/CT-UBND ngày 27/3/2023


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

f0221e15-40dc-4728-8585-fcf4af3fac89

An Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

/wps/wcm/connect/a30c64fe-013d-4da0-8541-248bf98d374d/image017.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-a30c64fe-013d-4da0-8541-248bf98d374d-osMGyEs