Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

An Giang tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong xử lý công việc

23/04/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Trong thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

(Ảnh – Nguồn Cổng TTĐT tỉnh An Giang)

Tuy nhiên, còn một bộ phận cán bộ, công chức chưa chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao còn chậm, chưa chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ pháp luật quy định; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong tham mưu, giải quyết công việc đôi lúc còn thiếu chặt chẽ, hiệu quả chưa cao; giải quyết công việc của một bộ phận cán bộ, công chức còn có biểu hiện gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân; chất lượng thông tin, báo cáo chưa đáp ứng được yêu cầu, ảnh hưởng đến công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương và của tỉnh..

Để chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, ngày 22-4, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao trách nhiệm trong xử lý công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cụ thể, tiếp tục quán triệt, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý; chấp hành nghiêm Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chủ động, tích cực giải quyết công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý của các cơ quan, đơn vị, địa phương; chịu trách nhiệm trực tiếp và toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền, được phân công, ủy quyền, được giao nhiệm vụ, nhất là trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo hướng một cửa, một cửa liên thông; thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính theo quy định, đảm bảo đơn giản về hồ sơ, thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết công việc; thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý trực tiếp của cơ quan, đơn vị.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc, tuân thủ nghiêm các quy định trong thực thi công vụ. Nghiêm cấm các hành vi gây khó khăn, phiền hà, kéo dài thời gian, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân, tổ chức. Đẩy nhanh thời gian xử lý, giải quyết công việc; bảo đảm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao chức trách, nhiệm vụ, hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, những việc cán bộ, công chức không được làm theo quy định của pháp luật. Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức phát huy trách nhiệm, năng lực, tính chủ động, sáng tạo khi giải quyết công việc; kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng các cán bộ, công chức có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Thường xuyên rà soát công việc theo thẩm quyền để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc; có hình thức xử lý theo quy định đối với tập thể, cá nhân vi phạm, né tránh không giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp,… tạo chuyển biến mạnh mẽ, cải thiện nâng cao thứ hạng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo; thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra công vụ, chấn chỉnh kịp thời những trường hợp vi phạm.

Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh đối với các sở, ban, ngành, địa phương không thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh, chế độ thông tin, báo cáo, hội họp và ký, gửi văn bản không đúng theo quy định.

Đối với hồ sơ, văn bản trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh mà không đảm bảo thủ tục quy định, không đảm bảo chất lượng hoặc đề nghị giải quyết công việc không đúng thẩm quyền, Văn phòng UBND tỉnh phải trả lại hồ sơ, văn bản và yêu cầu cơ quan, đơn vị trình, bổ sung đầy đủ theo quy định./.

HY
Nguồn: Công văn số 493/UBND-KGVX ngày 22/4/2024


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

4cc39f3e-0758-45ae-bbe3-25e360072edc

An Giang tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong xử lý công việc

/wps/wcm/connect/ec039c57-3fcf-49d5-ac61-1b30d20476be/image017.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-ec039c57-3fcf-49d5-ac61-1b30d20476be-oY8WKDs