Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

An Giang: Lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông và chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ lĩnh vực báo chí - truyền thông

17/06/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông An Giang) vừa tổ chức lớp tập huấn về truyền thông và chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác truyền thanh cơ sở, biên tập viên các Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông và chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ lĩnh vực báo chí - truyền thông

Theo đó, Lớp tập huấn dành cho các Sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể cấp tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 10/6/2024 đến ngày 12/6/2024. Lớp tập huấn dành cho UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ diễn ra từ ngày 17/6/2024 đến ngày 19/6/2024.

Các chuyên đề chính trong chương trình tập huấn bao gồm: Những vấn đề đặt ra về chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí - truyền thông; Mối quan hệ giữa báo chí - truyền thông truyền thống và hiện đại; Mô hình tòa soạn hội tụ trong chuyển đổi số; Tác động của chuyển đổi số đối với báo chí - truyền thông tại Việt Nam; Cách thức chuẩn bị và ứng phó của các cơ quan báo chí, tòa soạn, doanh nghiệp truyền thông trước chuyển đổi số; Vai trò của truyền thông xã hội và thách thức cho vị thế của nhà báo trong bối cảnh chuyển đổi số.

Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được trang bị kỹ năng số cho Biên tập viên, Kỹ thuật viên và cán bộ phụ trách truyền thanh cơ sở bao gồm: Sáng tạo nội dung số trong báo chí - truyền thông; Kỹ thuật và công nghệ số; Kỹ năng báo chí - truyền thông dữ liệu; Báo chí - truyền thông đa nền tảng; Làm báo trên thiết bị di động; Kỹ năng an toàn thông tin, khai thác, chia sẻ nội dung an toàn trên môi trường mạng.

Giảng viên của các lớp tập huấn là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình, với kỹ năng truyền đạt, diễn giải tốt. Đội ngũ cán bộ tham gia lớp tập huấn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu hoạt động truyền thông, chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp nâng cao năng lực, hiệu quả của đội ngũ cán bộ trong việc thực thi chức năng, nhiệm vụ, nâng cao kỹ năng truyền thông trên các Cổng/Trang thông tin điện tử và mạng xã hội. Từ đó, cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu đến người dân, nâng cao khả năng tiếp cận thông tin trong hoạt động chia sẻ, tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trang bị thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và sử dụng công cụ, phần mềm công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông./.

Phan Hữu

 


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

e1637f48-06e0-4c72-88e0-67c80a14b804

An Giang: Lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông và chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ lĩnh vực báo chí - truyền thông

/wps/wcm/connect/8a8635e1-eb7c-44aa-b8ff-c837b2423691/image063.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-8a8635e1-eb7c-44aa-b8ff-c837b2423691-p0ApYzu