Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

33 thủ tục hành chính lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành được sửa đổi, bổ sung

19/04/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 09/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố sửa đổi, bổ sung 33 thủ tục hành chính lĩnh vực xuất bản, in và phát hành.

Trong đó có 24 thủ tục hành chính cấp Trung ương gồm: Cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản; Cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản; Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài; Cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài; Gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài; Điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài; Cấp giấy xác nhận đăng ký xuất bản; Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; Chấp thuận bổ nhiệm tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập nhà xuất bản; Cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; Cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (trường hợp bị thu hồi); Cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (trường hợp bị mất hoặc bị hỏng); Đăng ký hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử; Cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; Cấp lại giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; Cấp đổi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; Cấp giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài; Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; Cấp giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm; Cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm; Cấp lại giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm; Cấp giấy xác nhận đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh; Cấp giấy xác nhận đăng ký hoạt dộng phát hành xuất bản phẩm; Cấp lại giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm.

09 thủ tục hành chính cấp địa phương gồm: Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; Cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm;  Cấp lại giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; Cấp đổi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; Cấp giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài; Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; Cấp giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm; Cấp giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm; Cấp lại giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm).

Quyết định này có hiệu lực từ kể từ ngày 01/5/2024. Đồng thời bãi bỏ nội dung các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định số 432/QĐ-BTTTT ngày 27/3/2020 và Quyết định số 2511/QĐ-BTTTT ngày 31/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông đã được công bố tại Quyết định này./.

Nguồn: Quyết định số 503/QĐ-BTTTT ngày 09/4/2024 của Bộ TT&TT   
Phùng Nhung


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

2062a990-9048-4624-9a91-c6520ea1b616

33 thủ tục hành chính lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành được sửa đổi, bổ sung

nopic.jpg