(Cổng TTĐT tỉnh AG) - Chiều 08/8, tại thành phố Long Xuyên, Sở Công Thương An Giang phối hợp Sở Công Thương tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp An Giang với doanh nghiệp tỉnh Kon Tum.
Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Huỳnh Ngọc Hồ; Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kon Tum Nguyễn Thanh Hùng; Giám đốc Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum Võ Văn Mười; Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Nguyễn Tâm Tuyết Trinh; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang Nguyễn Ngọc Xuân; Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp - Sở Công Thương An Giang Trần Ngọc Diệu; cùng 40 doanh nghiệp 2 tỉnh đã đến dự.
Tại Hội nghị, ngoài giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm chủ lực của mỗi tỉnh, các doanh nghiệp, nhà phân phối của hai địa phương đã trao đổi, làm quen, tìm hiểu thị trường, lựa chọn các sản phẩm phù hợp để hợp tác, ký kết thương mại trong thời gian tới. Đây là một hoạt động thiết thực thúc đẩy kết nối giao thương, lưu thông hàng hóa giữa doanh nghiệp hai tỉnh Kon Tum và An Giang.
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kon Tum Nguyễn Thanh Hùng cho biết, là tỉnh miền núi, Kon Tum có thế mạnh về sản xuất các sản phẩm từ nông sản, cây công nghiệp, sản phẩm dược liệu, đặc biệt là các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, trầm hương. Kom Tum có khoảng 250 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao, mong muốn mang sản phẩm Kon Tum đến An Giang.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Huỳnh Ngọc Hồ nhấn mạnh, với lợi thế có tuyến biên giới đất liền dài gần 100km, An Giang trở thành cầu nối trung chuyển hàng hóa giữa thị trường trong nước với thị trường Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN. Đây là điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển hệ thống phân phối không chỉ cho các sản phẩm của tỉnh An Giang mà còn cho hàng hóa của các địa phương khác trên cả nước. Hội nghị kết nối giao thương là dịp, các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh sẽ tiếp tục được mở rộng thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Tại Hội nghị, đã có 45 Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp, nhà phân phối của 2 tỉnh Kon Tum và An Giang. Đây là bước khởi đầu, tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác và phát triển giữa hai tỉnh trong thời gian tới.
Hạnh Châu