An Giang: Triển lãm và Hội thảo chuyển đổi số năm 2024 diễn ra ngày 15/10/2024

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Chuỗi sự kiện chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024 có chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Theo đó, vào lúc 07 giờ 30 phút ngày 15/10/2024, UBND tỉnh sẽ tổ chức Triển lãm và Hội thảo chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024.

Hội thảo về chuyển đổi số của tỉnh nhằm chia sẻ các giải pháp, công nghệ số về phát triển hạ tầng số, sáng tạo ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển kinh tế số. Định hướng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin mạng; đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử; giám sát và đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thông tin phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính quyền số. Kinh nghiệm triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng, Chuyển đổi số cho các cơ quan báo, đài, Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục;...

Tại Hội thảo sẽ có khoảng 10 đến 20 gian hàng của các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực công nghệ số, hạ tầng số, bưu chính, viễn thông, doanh nghiệp có giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI) trong và ngoài tỉnh tham gia triển lãm, trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số, dữ liệu số, hạ tầng số và trí tuệ nhân tạo (AI). Thời gian triển lãm, trưng bày từ 7g00 đến 17g00, ngày 15/10/2024.

Trong khuôn khổ của Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số sẽ có các nội dung về tập huấn đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố; Diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố hệ thống thông tin, an toàn an ninh thông tin.

Hoạt động của Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số năm 2024 của tỉnh nhằm lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số./.

DT