Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang

13/12/2021 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 08/12/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Responsive image
 

Đa Phước là xã phía Tây của huyện An Phú, giáp ranh với thành phố Châu Đốc và thị xã Tân Châu, là cửa ngõ giao thông quan trọng nhất cả đường bộ lẫn đường thủy của huyện An Phú với cả nước và cũng là cửa ngõ quan trọng của tỉnh An Giang, Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh với vùng Campuchia. Đa Phước có đầy đủ các điều kiện để phát triển và đang phát triển đúng theo định hướng phát triển của tiểu vùng ( ): Phát triển đô thị; phát triển công nghiệp; phát triển thương mại dịch vụ; phát triển du lịch văn hóa tín ngưỡng, du lịch sinh thái, du lịch tham quan mua sắm,…phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Do có vị trí thuận lợi về điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nên nơi đây từ lâu đời đã thu hút dân cư đến sinh sống; xã có quy mô dân số lớn nhất huyện An Phú. Năm 2020, dân số trung bình 16.610 người, chiếm 11,21% dân số toàn huyện, tổng diện tích đất tự nhiên (15,76 km²) đứng thứ 05 và chiếm 6,98% diện tích tự nhiên toàn huyện. 

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng với hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn xã đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư, nâng cấp về hạ tầng văn hóa - xã hội, hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn. Đến nay, xã đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội; cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đồng bộ. Cơ cấu kinh tế dịch chuyển tích cực theo hướng tăng tỷ trọng các ngành phi nông nghiệp, đặc biệt với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng sẵn có đã duy trì đà phát triển các ngành nghề kinh doanh, thương mại - dịch vụ và du lịch; giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Lao động phi nông nghiệp trên địa bàn xã ngày càng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống rõ rệt. 

 Thực hiện định hướng phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa xã hội, công tác văn hóa - xã hội trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được nâng cao; các chính sách, phương án giảm nghèo được quan tâm chú trọng; công tác vệ sinh môi trường được triển khai đồng bộ với mục tiêu vì môi trường xanh, sạch và bền vững. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao được quan tâm phát triển đầu tư phát triển, cơ sở hạ tầng xã hội được xây dựng mới và tu sửa, bổ sung trang thiết bị thường xuyên, bảo đảm công năng sử dụng. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân, xã Đa Phước đã được Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang công nhận là đô thị loại V tại Quyết định số 2960/QĐ-UBND ngày 23/11/2018;  vì vậy, việc thành lập thị trấn Đa Phước là yêu cầu khách quan....

Responsive image
 

Hiện nay, xã Đa Phước đã hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn thành lập thị trấn quy định tại Điều 9, Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13, ngày 25 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Qua đó, Hội đồng nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định./.

Vũ Hùng    


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

8e84110d-bd4d-464a-bed6-1e766cbb82f0

Thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang

2021/12/13/tanthanh.jpg