Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thị xã mới chào đón sự kiện thương mại cấp vùng

31/05/2023 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Nhiều năm qua, Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên đã khẳng định được thương hiệu. Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức ở Thị xã Tịnh Biên năm nay là sự tiếp nối những thành quả đó.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang họp trao đổi với Thị xã Tịnh Biên

Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên được tổ chức tại Khu công nghiệp Xuân Tô những năm qua đã góp phần khai thác tiềm năng kinh tế biên giới của An Giang, tạo điều kiện cho hàng hóa của các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận với thị trường Campuchia và mở rộng giao thương đến các quốc gia ASEAN.

Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên năm 2022

Trong 14 kỳ hội chợ được tổ chức liên tục hơn 10 năm qua, có 6 kỳ được Bộ Công Thương phê duyệt vào Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Năm nay là kỳ hội chợ thứ 15 được tổ chức ở Tịnh Biên, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 tiếp tục được đưa vào Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Tham gia hội chợ lần này có trên 330 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, với nhiều ngành hàng phong phú như nông thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền…

Đặc biệt trong năm 2023, huyện Tịnh Biên được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ra quyết định thành lập Thị xã. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng biên giới. Do đó, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long là sự kiện thương mại cấp vùng đầu tiên mà Tịnh Biên tổ chức với vị thế thị xã. Trong xu thế hội nhập quốc tế, Thị xã Tịnh Biên với Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên là cửa ngõ đầy tiềm năng trong giao thương với nước bạn Campuchia và hướng đến các quốc gia ASEAN, mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và Thị xã Tịnh Biên vận động các doanh nghiệp Campuchia

Để chuẩn bị chu đáo cho hội chợ lần này, Ủy ban nhân dân thị xã Tịnh Biên đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang chức nhiều buổi làm việc với các bên liên quan như biên phòng, hải quan, y tế… Đồng thời, hai đơn vị đã tổ chức đoàn công tác sang nước bạn Campuchia vận động doanh nghiệp hai tỉnh Takeo và Kandal tham gia hội chợ.

Với vị thế là sự kiện thương mại cấp khu vực, diễn ra tại thị xã mới vùng biên giới giàu tiềm năng, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm nay có ý nghĩa quan trọng, hứa hẹn mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Đồng thời, đây còn là nền tảng để tiếp tục phát huy mô hình hội chợ quốc tế Tịnh Biên trong những năm tiếp theo./.

Yên Lương


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

5a27c5ae-cc19-4d1f-abd7-becffe1eec5f

Thị xã mới chào đón sự kiện thương mại cấp vùng

/wps/wcm/connect/0f1fd84a-5280-4c5c-9d81-208aebabb45a/ttxttmdttbien4.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-0f1fd84a-5280-4c5c-9d81-208aebabb45a-oxQxAUk