Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên tại huyện Tri Tôn hứa hẹn nhiều điều thú vị

30/08/2022 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay diễn ra trong 4 ngày, nhằm kích cầu du lịch, thu hút đông đảo khách đến tham quan khám phát vùng đất văn hóa ẩm thực Tri Tôn. UBND huyện Tri Tôn kết hợp với Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức chương trình lễ hội khinh khí cầu huyện Tri Tôn năm 2022. Đây là lễ hội được tổ chức lần đầu tiên tại miền Tây Nam Bộ, hứa hẹn nhiều điều thú vị và dấu ấn đặc sắc.

Lễ hội khinh khí cầu huyện Tri Tôn năm 2022 quy tụ 17 khinh khí cầu các loại. Trong này có 14 khinh khí cầu cấp 1 chiều cao từ 12m, đường kính 5-6m, điều khiển bằng thiết bị radio điện tử. Bay treo lơ lửng ở độ cao từ 20-40m, cố định, để du khách check in, chụp ảnh. Và 3 khinh khí cầu cấp 7, chiều cao 22-25m, đường kính 17-18m, sức nâng bay 500kg, bay treo với độ cao tối đa không quá 50m tính từ mặt đất lên, trong này có 2 khinh khí cầu  sẽ chở du khách tham quan ngắm cảnh Tri Tôn.  

Responsive image
 

Bay treo khinh khí cầu (KKC) là hoạt động đặc sắc phục vụ chào mừng ngày hội, sự kiện. KKC sẽ bay lên xuống lơ lửng cố định ở một chỗ trên sân, chứ không bay đi nơi khác. Độ cao tối đa khi bay treo là 50m. Khinh khí cầu buộc dây cố định tại chỗ bảo đảm an toàn tối đa cho du khách. KKC cấp 7  bay treo vào mỗi buổi sáng và buổi chiều ngay tại Khu liên hợp thể thao du lịch Tà Pạ-Soai Chek. Buổi bay treo từ 90-120 phút. Thời lượng bay treo lên xuống từ 4-6 phút. Mỗi lần chở được 3-4 người lớn hoặc 6-7 trẻ em tùy thể trọng. Tổng số khách mỗi buổi có thể phục vụ khoảng: 60-80 người/quả KKC /buổi. Tức mỗi ngày một KKC cấp 7 có thể chở 120-160 người /quả.

Responsive image
 

Khinh khí cầu cấp 1 có sức nâng bay 20-30kg. Thường loại KKC cấp 1 được thả bay lơ lừng  từ 30-40m và được cố định bởi một sợi dây bền chắc và không chở được người. Buổi bay treo KKC cấp 1 từ 45-60 phút. Mỗi ngày 2 buổi sáng chiều, cùng giờ với KKC cấp 7.  

Ông  Nguyễn Hữu Trung -  Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng cho biết “đây là lễ hội được tổ chức lần đầu tiên ở Tri Tôn cho nên chúng tôi chuẩn bị rất chu đáo, ngày 29/8 chúng tôi tập kết các thiết bị, con người, ở đây lực lượng khoảng 70 người để phục vụ cho lễ hội này. 30/8 bắt đầu triển khai ra địa hình để bố trí mặt bằng, ngày 31/8 tiến hành bay thử, ngày 1/9 tổng duyệt lần cuối cùng để ngày 2/9 khai mạc lễ hội thành công tốt đẹp. Có thể nói lễ hội khinh khí cầu đến với huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang sẽ tạo sinh khí mới, thu hút đông lượng khách du lịch. Chúng tôi thấy rằng ở nơi đây với địa hình núi non, khung trời rất tươi đẹp, trên có mây, dưới là phong cảnh thiên nhiên rất đẹp. Hy vọng lễ hội góp phần tôn thêm vẻ đẹp của Tri Tôn nói riêng và An Giang nói chung tao sinh khí mới, là cũng là một món quà của Tri Tôn đối với người dân đón ngày tết độc lập trong không khí vui tươi phấn khởi chung của cả nước”

Đặc biệt vào sáng ngày khai mạc 2/9 huyện Tri Tôn sẽ quy tụ 600 cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân các dân tộc và học sinh xếp thành hình bản đồ Việt Nam tại sân đua bò huyện để tổ chức  Lễ chào cờ Tổ quốc quy mô kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay tại Tri Tôn. Lá cờ đỏ thắm với chiều rộng 200m2 sẽ được  khinh khí cầu đưa lên độ cao 50 mét trên bầu trời Tri Tôn, kết thúc bài hát “Tiến quân ca”, các khinh khí cầu cấp 1 sẽ đồng loạt bay lên chào mừng ngày kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các cánh dù lượn sẽ bay vòng quanh không gian lễ chào cờ xả khói màu đỏ. Quân nhạc tấu lên các ca khúc tưng bừng trong không gian nao nức tươi vui khí thế… Mọi người chiêm ngưỡng lá cờ Tổ quốc to lớn uy dũng tung bay tuyệt đẹp giữa trời xanh mây trắng Tri Tôn.

Ngoài ra lễ hội lần này sẽ có đêm hoa đăng và phục vụ  du khách tại quãng trường đường đi bộ Thái Quốc Hùng vào tối ngày 2/9/2022. Hiệu ứng ánh sáng đặc biệt khi thổi luồng lửa dài vào trong thân khí cầu sẽ làm KKC sáng rực lên tuyệt đẹp như chiếc đèn lồng khổng lồ, rất hấp dẫn tạo nên không khí tưng bừng cho ngày hội, sự kiện. Các KKC dựng trên sân và đồng loạt thổi lửa bập bùng theo tiếng nhạc, sẽ tạo ra quang cảnh rất ngoạn mục, lộng lẫy thú vị cho người tham dự. Trong ánh sáng rực rỡ của các KKC khổng lồ nhiều màu sắc, và trong tiếng nhạc world music tưng bừng, đoàn vũ công với điệu nhảy trẻ trung sôi động ra sân mời gọi mọi người cùng nhảy thì không gì thú vị và náo nhiệt hơn. Thời lượng đêm hoa đăng KKC khoảng 60-75 phút 

“Chúng tôi đã ấp ủ khá lâu các môn thể thao mạo hiểm, chúng tôi đã tổ chức thành công dù lượn không động cơ, dù lượn, diều lượn có động cơ qua các lễ hội, đặc biệt là Lễ 30/4 vừa qua. Sau nhiều lần làm việc với các đối tác, như công ty Chiến Thắng, huyện Tri Tôn quyết định tổ chức lễ hội khinh khí cầu năm 2022 lần đầu tiên. Công tác chuẩn bị hết sức khẩn trương để phục vụ nhân dân nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9. Với sự tập trung của các ngành, các cấp và cơ quan chức năng cấp phép bay, đến giờ phút này chúng tôi khẳng định đã sẵn sàng cho lễ khai mạc vào sáng ngày 2/9 tới. Đối với huyện việc tổ chức lễ hội nhằm đưa hình ảnh Tri Tôn tỉnh An Giang đến công chúng, bạn bè trong và ngoài nước biết, với thông điệp Tri Tôn thơ mộng nghĩa tình mến khách”-  ông Trần Minh Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn chia sẻ./.

Châu Phong

Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

ba84c5db-8a8a-4a84-841b-5fcd4f2c7368

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên tại huyện Tri Tôn hứa hẹn nhiều điều thú vị

2022/08/26/firstballoon222.jpg