Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Châu Phú tổ chức thành công Giải đua xuồng mùa nước nổi lần thứ I năm 2022

24/10/2022 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Giải đua xuồng mùa nước nổi lần thứ I năm 2022 được tổ chức tại khu vực cánh đồng ngập nước ấp Bình Thành, xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú), vào ngày 22-10.

Đây là hoạt động được tổ chức lần đầu tiên, gắn với nét sinh hoạt vùng sông nước của người dân miền Tây nên thu hút đông đảo người dân xã Bình Mỹ, các xã lân cận và người dân ngoài huyện đến xem, cổ vũ các đội đua. 

Responsive image
 
Responsive image

Các đội đua tham gia thi đấu

Responsive image

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội đua

Tham gia giải đấu có 40 đội đua đến từ các xã: Bình Mỹ, Bình Thuỷ, Bình Chánh, Bình Long, huyện đoàn Châu Phú, Hội Nông dân huyện... Trong đó, có 4 xuồng đua 6 người, 18 xuồng đua đôi nam - nữ và 18 xuồng đua đôi nam. Tại Giải đua xuồng, ông Phan Văn Vấn - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ phát biểu khai mạc và tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia đua xuồng.

Tại cuộc đua, các vận động viên đã thể hiện những thao tác xử dụng dằm chuyên nghiệp, lực bơi mạnh mẽ để cho xuồng đua của mình được về đích sớm nhất.

Cùng với đó là tiếng trống kèn, tiếng reo hò, cổ vũ của các xuồng cổ động và hàng ngàn kháng giả đứng dọc theo đường quốc lộ 91. Đây được xem là sự cổ vũ nhiệt tình, là động lực to lớn giúp cho các vận động viên thể hiện hết tài năng của mình.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội đua, cụ thể: đội Bình Thuỷ 2 đạt giải Nhất, đội Hội Nông dân đạt giải Nhì ở hạng mục xuồng đua 6 người. Ở hạng đua đôi nam: Đội ấp Bình Thạnh 2 (xã Bình Mỹ) đạt giải Nhất; đội ấp Bình Trung (xã Bình Mỹ) đạt giải Nhì. Hạng đua đôi nam - nữ: Đội ấp Bình Thành 1 (xã Bình Mỹ) đạt giải Nhất, đội ấp Bình Thạnh (xã Bình Chánh) đạt giải Nhì.

Để điều hành các xuồng đua đúng theo thể lệ quy định, cần phải có nhiều trọng tài bám sát từng tình huống và tính chính xác phải được tính bằng giây. Khó khăn là thế, nhưng ở bất kỳ vị trí nào, các trọng tài cũng đều phải tập trung tối đa công việc bởi ai cũng hiểu, chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ khiến kết quả bị sai lệch và làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của giải.

Châu Phú, việc tổ chức Giải đua xuồng mùa nước nổi nhằm đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về Thể dục thể thao đến năm 2022; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 9 Khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Có thể nói, đây là hoạt động góp phần gìn giữ, phát huy các môn thể thao truyền thống của địa phương, khơi dậy tinh thần đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Cùng với đó, được sự quan tâm của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân; sự chỉ đạo kịp thời của chính quyền địa phương cùng với sự hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng của các ngành chuyên môn đã góp phần giúp cho Giải đua xuồng thành công tốt đẹp./.

Kim Thúy


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

ede4baac-2caf-4a58-8bdc-544fa892f66c

Châu Phú tổ chức thành công Giải đua xuồng mùa nước nổi lần thứ I năm 2022

2022/10/24/giaiduaxuong3.jpg