Cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

 

Quyết định - Quy Hoạch - Kế Hoạch

ban hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh an giang

0296.3.854.164

thuthuchanhchinh@angiang.gov.vn
bản đồ địa giới hành chính
Năm 2021 An Giang đặt mục tiêu chỉ số PAPI, PCI đứng trong nhóm 15 cả nước

Năm 2021 An Giang đặt mục tiêu chỉ số PAPI, PCI đứng trong nhóm 15 cả nước

11/01/2021

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 xác định khâu đột phá “Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn”. Vì vậy, trong năm 2021, An Giang đặt mục tiêu chỉ số PAPI, PCI... của tỉnh đứng trong nhóm 15/63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Năm 2021, An Giang đặt mục tiêu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 đạt từ 20% trở lên; 98% thủ tục hành chính trả kết quả đúng hạn và người dân được hỏi hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hài lòng với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức. An Giang cũng phấn đấu tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; phấn đấu 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phấn đấu tích hợp 50% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Responsive image

Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh An Giang. Ảnh: Hà Ngân

Năm 2021, An Giang cũng phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. Đặc biệt, An Giang đặt mục tiêu đưa các chỉ số: Cải cách hành chính - PAR Index, Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI, Hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh - PAPI... đứng trong nhóm 15/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Để đạt mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt cơ chế "một cửa", một cửa liên thông tại bộ phận một cửa của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh; thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhằm duy trì và nâng cao thứ hạng của các chỉ số: PAR Index, PCI, PAPI…

“An Giang tập trung tổ chức sắp xếp, kiện toàn các cơ quan trong bộ máy hành chính nhà nước các cấp ở địa phương theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tránh trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ quản lý; xây dựng và triển khai đầy đủ các phần mềm thông dụng phục vụ tốt nhu cầu chuyên môn của từng ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, đáp ứng nhu cầu làm việc hiệu quả đối với cán bộ, công chức và phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp; phát triển hạ tầng số đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử, chính quyền số…”, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, An Giang tập trung sắp xếp, kiện toàn, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo quy định khi đủ điều kiện; đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, rà soát, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần khi có đủ điều kiện theo quy định.

Để thực hiện hiệu quả cải cách hành chính trong thời gian tới, An Giang nâng cao vai trò, trách nhiệm, năng lực tham mưu của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho chủ trương tháo gỡ, khắc phục. Tỉnh cũng tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời, cung ứng nhiều giải pháp, cách thức để người dân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn hình thức giải quyết phù hợp.

Thời gian tới, An Giang triển khai, hoàn thành cập nhật Khung kiến trúc chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 2.0, hướng đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh An Giang thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Năm 2020, với sự quyết tâm cao trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính các cấp, các cơ quan, đơn vị, An Giang đã triển khai thực hiện các giải pháp, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả theo từng ngành, lĩnh vực và phạm vi quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, đưa kinh tế tỉnh đạt mục tiêu đề ra. Số hồ sơ giải quyết 3 cấp đúng hẹn đạt trên 98%. 

Ông Trương Long Hồ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho biết: Năm 2020, việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại An Giang được thực hiện thường xuyên, liên tục, đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh được xây dựng tập trung tại tỉnh và đảm bảo kết nối liên thông tới 100% sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn.

“Hệ thống đã hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc tra cứu tình trạng hồ sơ cũng được thực hiện trực tuyến hoặc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các địa phương. Đặc biệt, việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh và tích hợp trên Cổng dịch vụ Công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính đã được thực hiện thông qua môi trường mạng và dịch vụ bưu chính công ích, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp”, ông Hồ cho biết.

Năm 2019, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) An Giang đạt 66,44 điểm (tăng 2,79 điểm), xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố, tăng 7 bậc so với năm 2018 và thuộc nhóm điều hành “khá”. Chỉ số PAPI tỉnh An Giang năm 2019 đạt 44,37 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 4 bậc so với năm 2018; nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm trung bình cao, xếp hạng 5/13 tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.

Quang Minh

các tin khác