Tịnh Biên tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Trong thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) trên địa bàn Thị xã Tịnh Biên đã có nhiều kết quả với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa hàng hóa Việt tiếp cận gần hơn với người dân, thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao. Nhiều doanh nghiệp đã tạo ra được nhiều sản phẩm có chất lượng và trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Chuyến xe lưu động đưa hàng Việt về nông thôn

Ban chỉ đạo Cuộc vận động luôn quán triệt sâu sắc Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ trong tình hình mới; Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước; Kế hoạch số 66-KH/TU của Tỉnh ủy An Giang đến các sở, ban ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để CVĐ thực sự đi vào cuộc sống. 

6 tháng đầu năm, Tịnh Biên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tác động tích cực đến cộng đồng, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt. Doanh nghiệp cũng đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường nội địa, coi trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm hơn đến công tác xúc tiến thương mại. Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thị xã Tịnh Biên đã triển khai tuyên truyền, vận động thực hiện 12 cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với gần 400 lượt người tham gia, đồng thời phối hợp Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn.

Sản phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh An Giang đa dạng mẫu mã được người tiêu dùng quan tâm

Thường xuyên định hướng thông tin tuyên truyền về CVĐ để các cơ quan báo chí, truyền thông của địa phương, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước, sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang và các sản phẩm đặc trưng của thị xã… giúp người tiêu dùng đánh giá đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong và ngoài thị xã. Đến nay, trên địa bàn thị xã luỹ kế có 15 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, có 06 sản phẩm đạt 4 sao, có 09 sản phẩm đạt 3 sao. Trong đó có nhiều sản phẩm nổi bật như: Đường thốt nốt, Rượu vang thốt nốt 12%, Mật nhụy hoa thốt nốt, Trà sâm Bạch Hoa Thảo, Cà na muối, Nước khoáng SM v.v. Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã thường xuyên tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam chất lượng cao khi mua sắm cho gia đình và cá nhân; vận động các tổ chức, đơn vị trong thị xã sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tịnh Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện cuộc vận động trong các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp; đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện cuộc vận động, gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. 

Đồng thời, tăng cường phối hợp các ngành liên quan tổ chức các chuyến hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, kêu gọi toàn thể các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các sở, ban, ngành tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, đó chính là hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam./.

Nguyễn Hảo