Ngày 30/6, tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang chủ trì phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, các sở, ngành liên quan, đơn vị tài trợ HD Bank và đối tác MCN House of Deera tổ chức thực hiện Chương trình Chợ phiên OCOP An Giang năm 2024 trên nền tảng TikTok.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất của An Giang (đặc biệt là các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, sản phẩm đặc sản) có cơ hội trải nghiệm, giao lưu, học hỏi, ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử qua nền tảng TikTok Shop.
Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" còn có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật, như: Hằng Du Mục (@hangkat6668), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Phương Oanh Daily (@phuongoanhdaily), Huỳnh Bảo (@swatchesbybaobao), Huyền Phi (@huyenphi_97), Tạ Công Bằng (@tacongbang2000), Đan Chi (@danchi22_), Hưng Lương (@imduhy), Jimmy Trịnh (@jimmytrinh293), và Daily with Dzi (@dailywithdzi).
Sau lễ khai mạc, với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, các các nhà sáng tạo nội dung đã tiến hành phiên LIVE giới thiệu bán hàng trực tuyến với tên gọi “Hương Vị An Giang”, phiên LIVE diễn ra từ 9 giờ đến 13 giờ, với hơn 100 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Trong đó, các sản phẩm nổi bật gồm có: Trà kim ngân hoa, Mật hoa thốt nốt, Đường thốt nốt, Mắm cá linh chưng, Cá linh kho mía, Thốt nốt lon, Bắp non đóng hộp, Tương hột thốt nốt, Tương xay, Siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), Nấm linh chi, Bánh hạnh nhân Tiến Anh, Trà mãng cầu Thanh Nam, Trà sâm đinh lăng, Chả cá thát lát, Mật ong hoa tràm nguyên chất rừng tràm Trà Sư, Mắm chao cá mè vinh,.../.
Phùng Nhung