(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng 18-12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an An Giang có Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ và đại diện lãnh đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố.


Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tổng hợp tình hình, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC và công tác chủ động khai thác, sử dụng Bộ Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Công an và một số tỉnh thành trên cả nước. Tại An Giang, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt đến lực lượng Công an toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch cải cách TTHC, kiểm soát TTHC năm 2024, chủ động rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa quy định hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh; duy trì việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC mang lại hiệu quả thiết thực cho cá nhân và tổ chức; triển khai xây dựng mô hình điểm Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC; văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, chiến sĩ với Nhân dân ngày càng được nâng lên; cơ sở vật chất, trang thiết bị, mức độ hiện đại hóa của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Công an các đơn vị, địa phương từng bước được đầu tư, trang bị.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác đánh giá tác động và thẩm định quy định TTHC trong các đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC, đề xuất bãi bỏ theo thẩm quyền các TTHC đã và đang là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Tập trung nguồn lực hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được Chính phủ giao theo Đề án 06; lấy kết quả cải cách TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chí đánh giá tín nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa phương trực thuộc; tập trung vào sử dụng, khai thác bộ chỉ số nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp./.
Bích Trâm