Tổ chức nhiều hoạt động kích cầu phát triển du lịch năm 2025

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu” được chọn làm chủ đề của chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.

(Khu du lịch quốc gia Núi Sam. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh)

Chương trình năm nay sẽ triển khai nhiều dịch vụ khuyến mãi, giá cả ưu đãi nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng như dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm sẽ được khuyến mãi, giảm giá, tặng voucher phòng nghỉ và các dịch vụ tăng thêm khác; giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ tại các khu, điểm du lịch…

Đối với thị trường khách quốc tế, tiếp tục tập trung thu hút du khách đến từ các nước như Mỹ, Pháp, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia... chú trọng khai thác khách đến từ 03 nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ theo chính sách miễn thị thực năm 2025. Còn du khách nội địa, tiếp tục kết nối thu hút khách từ các thị trường; thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, các tỉnh ĐBSCL.

Đặc biệt, Chương trình kích cầu sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn như Kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025); Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) và 80 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945 – 23/9/2025).

Cùng với đó là các hoạt động văn hoá nhằm thu hút khách du lịch như Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng Sông Cửu Long năm 2025; Liên hoan các nhóm nhạc mở rộng tỉnh An Giang lần thứ IX; Ngày hội Du lịch An Giang; Hội thi nghiệp vụ phục vụ bàn giỏi; Hội đua bò Bảy Núi tranh cúp Truyền hình An Giang lần thứ 30; Giải Vô địch Yoga quốc gia lần VII; Giải Billiards Carom 03 băng tỉnh An Giang mở rộng.

Để chương trình kích cầu diễn ra hiệu quả, trước hết đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình kích cầu du lịch trên các phương tiện thông tin truyền thông. Bên cạnh đó, huy động sự vào cuộc, tham gia tích cực, hiệu quả của các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch, đối tác liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng; Kết nối các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch đến tỉnh An Giang, tăng từ 8 – 10% so với kết quả năm 2024./.

Nguồn: Kế hoạch số 641/KH-UBND ngày 26/5/2025
HY