An Giang cắt giảm thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất, kinh doanh

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026 trên địa bàn tỉnh với quan điểm bảo đảm thực hiện 05 rõ: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm trong quá trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

(Ảnh minh hoạ - Nguồn: chinhphu.vn)

Trong năm 2025, tỉnh sẽ cắt giảm, đơn giản hoá ngay thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết của các thủ tục hành chính, 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính

100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, giảm tối đa giấy tờ; 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; 100% thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước và trong từng cơ quan hành chính nhà nước được rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục, thời gian giải quyết, chi phí thực hiện và sửa đổi, hoàn thiện để phù hợp với việc thực hiện tinh gọn, sắp xếp bộ máy, bảo đảm thông suốt, hiệu quả.

Đến năm 2026, cắt giảm, đơn giản hoá 100% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết hoặc mâu thuẫn, chồng chéo hoặc quy định chung chung, không cụ thể, không rõ ràng; bãi bỏ 100% điều kiện đầu tư kinh doanh của các ngành, nghề không thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư; cắt giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, 50% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính so với năm 2024.

100% thủ tục hành chính quy định tại quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng phải được công bố, rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa; 100% chế độ báo cáo của doanh nghiệp được thực hiện điện tử; 100% thủ tục hành chính nội bộ trong từng cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử; 100% thông tin, giấy tờ, tài liệu trong các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh chỉ cung cấp một lần cho cơ quan hành chính nhà nước; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được thực hiện trực tuyến toàn trình.

Việc triển khai tập trung vào 03 nhiệm vụ chủ yếu, đó là cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ; Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm công khai, minh bạch và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi tỉnh.

Đồng thời, trọng tâm là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, động lực, mục tiêu của sự phát triển; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh./.

HY
Nguồn: Kế hoạch  số 384/KH-UBND ngày 08/4/2025