An Giang ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân năm 2025

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 16/9/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND về việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025. Đây là hoạt động quan trọng nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, làm cơ sở đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công Phường Tịnh Biên tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của người dân

Theo kế hoạch, việc khảo sát sẽ được thực hiện tại 116 cơ quan, đơn vị, địa phương, gồm 14 sở, ngành: Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; cùng 102 UBND xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh. Dự kiến sẽ phát 1.856 phiếu khảo sát, trong đó 1.740 phiếu chính thức, 116 phiếu dự phòng, mỗi đơn vị 15 phiếu.

Mục tiêu của kế hoạch là xác định Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS 2025), qua đó nắm bắt yêu cầu, mong muốn của nhân dân để các ngành, các cấp kịp thời đề ra giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính và uy tín của bộ máy nhà nước tỉnh An Giang. Kết quả đo lường sẽ được công bố công khai, bảo đảm tính khách quan, chính xác và đại diện.

Kế hoạch cũng nhấn mạnh quyền lợi và trách nhiệm của người dân trong việc giám sát quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, tích cực phản hồi ý kiến về chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, minh bạch, vì nhân dân.

Sở Nội vụ được giao chủ trì triển khai các nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh phê duyệt phương án đo lường, lựa chọn đơn vị khảo sát, hướng dẫn phát và thu phiếu, tổng hợp và báo cáo kết quả. Các sở, ban, ngành, UBND cấp xã, phường, đặc khu có trách nhiệm lập danh sách người dân đã thực hiện thủ tục hành chính, phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền và tổ chức khảo sát; tuyệt đối không can thiệp hay định hướng ảnh hưởng đến tính khách quan của kết quả./.

TRẦN NGUYỄN