Tịnh Biên phấn đấu đến cuối năm 2024 có 80 sản phẩm đặc thù địa phương phục vụ du lịch

Tịnh Biên phấn đấu đến cuối năm 2024 có 80 sản phẩm đặc thù địa phương phục vụ du lịch

Ngày đăng: 16/04/2024

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Trong năm 2024, thị xã Tịnh Biên tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) để nâng cao chất lượng các sản phẩm, góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và du lịch nông thôn nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân; bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn và chuyển đổi số, góp phần hoàn thiện một số chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới một cách bền vững tại địa phương.

Thị xã chú trọng phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển Hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) nhằm phát huy và nâng cao các sản phẩm đặc trưng, truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng; xây dựng 100 sản phẩm đặc thù địa phương phục vụ du lịch, phấn đấu 50% sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, đến cuối năm 2025 có 03 sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối quốc gia. Mỗi xã, phường đều có chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm và có ít nhất một sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 03 sao trở lên. Đối với các địa phương được chọn là xã điểm trong lộ trình phấn đấu thực hiện đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” “Xã nông thôn mới nâng cao” phải có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 4 sao trở lên.

Phấn đấu đến cuối năm 2024, toàn thị xã có 80 sản phẩm đặc thù địa phương phục vụ du lịch, có 40 sản phẩm (lũy kế) đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, duy trì, củng cố và nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Đối tượng các sản phẩm là hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương. Đặc biệt, là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa. Chủ thể thực hiện là các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, chủ thể bao gồm: các đối tượng trên và các hội/hiệp hội, Trung tâm điều hành hoặc tổ chức tương đương./.

Hữu Ngọc

Danh mục