Tuyên truyền, xúc tiến quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch

Tuyên truyền, xúc tiến quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch

Ngày đăng: 09/07/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Đằng sau những kết quả của ngành du lịch, có sự đóng góp lớn của công tác xúc tiến du lịch, trong đó tuyên truyền quảng bá giữ vai trò rất quan trọng.

Responsive image

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam

Thời gian qua An Giang tập trung nâng chất lượng tuyên truyền, đẩy mạnh phát triển du lịch, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các điểm du lịch. Các tour, tuyến du lịch ngày càng thu hút nhiều lượng khách đến tham quan và du lịch, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động xúc tiến du lịch được thực hiện ngày càng mạnh, kết hợp được nhiều hình thức và phương tiện để truyền tải, tuyên truyền, quảng bá về du lịch đến khách du lịch, các đơn vị lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí... Qua đó, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch; phát huy thế mạnh loại hình du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch tham quan các di tích lịch sử văn hóa. Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch đến 25 tỉnh, thành phố, các thị trường du lịch trọng điểm trong cả nước. Hoạt động du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, thể thao cấp vùng, quốc gia và quốc tế được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, quy mô hơn, tạo ấn tượng đẹp và thu hút đông đảo khách du lịch.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang Phạm Thế Triều, tỉnh tham gia 16 kỳ hội chợ du lịch, hội chợ thương mại, liên hoan ẩm thực do các đơn vị trong nước tổ chức. Tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ Tháng Du lịch An Giang. Hướng dẫn đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa có uy tín đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. HCM, các tỉnh, thành ĐBSCL, cơ quan thông tin đại chúng khảo sát các khu, điểm du lịch An Giang. Tọa đàm liên kết tuyến du lịch An Giang với sự tham gia của các thành viên đoàn khảo sát, cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, khu điểm du lịch; tổ chức hội thảo “Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch An Giang” thu hút hơn 200 đại biểu tham dự. 
Quảng bá du lịch qua Tuần Văn hóa ẩm thực và mua sắm Tết; lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khu du lịch quốc gia Núi Sam; Tuần Văn hoá ẩm thực, Du lịch và Thương mại An Giang. Hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp mở các điểm trưng bày và bán sản phẩm truyền thống địa phương có chất lượng cao tại các khu, điểm du lịch, trung tâm thương mại.

An Giang liên kết hợp tác phát triển du lịch với 25 tỉnh, thành phố: 13 tỉnh, thành thuộc Cụm hợp tác phát triển du lịch phía Tây, phía Đông; TP. Hà Nội; TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung: Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Hà Tỉnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải phòng, Thái Nguyên. Qua thời gian hợp tác, doanh nghiệp du lịch các địa phương có điều kiện ký kết nhiều hợp đồng giá trị kinh tế cao. Việc tổ chức các đoàn famtrip nhằm quảng bá sản phẩm du lịch không những gia tăng lượng khách từ các tỉnh thành đã ký kết mà còn thu hút nguồn khách từ các tỉnh lân cận. 

Responsive image

Du lịch canh nông

Tuyên truyền du lịch thông qua hợp tác liên ngành, liên vùng và quốc tế. Tỉnh phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức các hoạt động nằm trong chuỗi Hội thảo “Phát triển Du lịch Việt Nam bền vững từ góc độ đa ngành và đa chiều” tại TP. Long Xuyên. Phối hợp Hiệp hội Du lịch ĐBSCL chương trình xúc tiến quảng bá du lịch vùng ĐBSCL tại các nước: Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư giao Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh làm đầu mối thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh. Phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch xem xét lại dự án Trung tâm thông tin du lịch tại Châu Đốc do ADB tài trợ trước đây, rà soát việc chuyển giao cho Công ty Cổ phần phát triển du lịch tỉnh quản lý; nghiên cứu, đề xuất địa điểm xây dựng trung tâm thông tin phục vụ giới thiệu, quảng bá du lịch tại 2 TP. Long Xuyên và Châu Đốc. Giao Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội du lịch tỉnh thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thuê tư vấn xây dựng Đề án phát triển du lịch sông nước Mekong, nhằm giữ khách hành hương lưu trú lại An Giang (ít nhất 1 đêm) bằng các sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ du khách.

An Giang đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch với các tỉnh, thành và các trung tâm du lịch lớn trong cả nước và quốc tế. Đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá, gắn với sản phẩm và thị trường; phấn đấu đưa An Giang trở thành trung tâm du lịch của vùng ĐBSCL và cả nước. /.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

Danh mục