Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các Học viện, Trường Công an Nhân dân

25/04/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Để chủ động triển khai thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh Công an Nhân dân (CAND) Hệ chính quy tuyển mới năm 2024 của Công an tỉnh, từ ngày 22/4 đến ngày 02/5/2024, Phòng tổ chức cán bộ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố, bệnh xá Công an tỉnh tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các Học viện, Trường CAND.

Cán bộ phòng tổ chức cùng Công an địa phương hướng dẫn cho các thí sinh đăng ký khám sức khỏe theo quy định

Tại các buổi khám sơ tuyển, các thí sinh được cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ đối chiếu, kiểm tra hồ sơ học bạ và được các y bác sĩ khám các tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định như: Thể lực, Thị lực, Huyết áp, Tim mạch, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, khám Nội khoa, khám Ngoại khoa, Siêu âm ổ bụng, chụp X-quang tim phổi, xét nghiệm... Các trường hợp được kết luận đủ tiêu chuẩn sức khỏe phải đảm bảo phân loại sức khỏe loại 1, loại 2 và tuyển người không mắc các bệnh mãn tính, truyền nhiễm, thương tật, không có dị hình, dị dạng, không nghiện các chất ma túy… Không khám sức khỏe cho người dự tuyển nếu họ đang mắc các bệnh cấp tính.

Việc khám sức khỏe được tiến hành nghiêm túc, khách quan, chặt chẽ đảm bảo đúng tiêu chuẩn, công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia dự thi vào các trường CAND năm 2024.

Trong lần khám tuyển sức khỏe lần này, có trên 600 thí sinh đến từ các huyện, thành phố, trong đó có nhiều thí sinh là chiến sỹ nghĩa vụ. Xác định công tác tuyển sinh CAND là một nhiệm vụ quan trọng, phòng Tổ chức cán bộ và Bệnh xá Công an tỉnh đã làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu sơ tuyển tại địa phương đến việc phân công trách nhiệm cho các đơn vị liên quan, nhất là việc bố trí các phòng khám chuyên khoa hợp lý, khoa học cùng đội ngũ cán bộ chiến sĩ, y, bác sỹ của Bệnh xá Công an tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh kiểm tra sức khỏe kịp thời, chính xác, đúng quy định; đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra./.

Bích Trâm

Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

b3b74e1e-5fcf-440b-a3d8-f1ee6c1d85ab

Tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các Học viện, Trường Công an Nhân dân

/wps/wcm/connect/f6340bbb-ca68-41bf-98ff-f38068937920/image061.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-f6340bbb-ca68-41bf-98ff-f38068937920-oYki9kU