Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Thúc đẩy kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long, An Giang và Hải Dương

08/06/2023 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Trong khuôn khổ các hoạt động “Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023”. Sáng ngày 8/6, tại Thị xã Tịnh Biên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Sở Công thương tỉnh Hải Dương; Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến của các tỉnh thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp vùng ĐBSCL, An Giang và Hải Dương.

Quang cảnh Hội nghị

Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương chia sẻ, trao đổi tại Hội nghị kết nối

Doanh nghiệp tỉnh An Giang cùng thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu tiềm năng và thế mạnh vùng ĐBSCL và tỉnh An Giang; Giới thiệu tiềm năng kinh tế, hợp tác đầu tư của tỉnh Hải Dương; Các tỉnh, thành phố khu vực giới thiệu sản phẩm, khả năng cung ứng, tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp; Doanh nghiệp giao lưu, kết nối trực tiếp, trao đổi và thảo luận tại hội nghị; Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ.

Tham quan, tìm hiểu trực tiếp sản phẩm tại Hội nghị

Các doanh nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm, thông tin kết nối giao thương

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư  An Giang Nguyễn Tâm Tuyết Trinh nhấn mạnh: An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế như tiếp giáp với Campuchia có cửa khẩu quốc tế, quốc gia đường bộ và đường sông, là cửa ngõ của trục Đông - Tây thông thương giữa đồng bằng sông Cửu Long và các nước Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, dịch vụ và kinh tế biên mậu. Tình hình xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường tiếp tục được tăng cường. Tổng kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa chính ngạch qua địa bàn tỉnh An Giang năm 2022 đạt trên 1,155 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021. 

Cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang đang ngày càng cải thiện. Trong đó, đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc TP. Châu Đốc (An Giang), điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng) dự kiến khởi công trong tháng 6 này. Bên cạnh, thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm, đến nay, tỉnh An Giang đã có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có: 2 sản phẩm đạt 5 sao - cấp Quốc gia, 16 sản phẩm đạt 4 sao và 70 sản phẩm đạt 3 sao. Ngoài ra, An Giang còn có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, lễ hội… thu hút hàng năm trên 7 triệu lượt khách đến tham quan.

Với những tiềm năng, lợi thế của An Giang, Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp tỉnh An Giang và doanh nghiệp tỉnh Hải Dương hôm nay là cơ hội để doanh nghiệp các tỉnh, thành bước đầu tiếp cận thị trường An Giang, tạo bước đệm để mở rộng thị trường Campuchia. Đồng thời cũng là dịp để các sản phẩm An Giang kết nối mở rộng thị trường sang tỉnh Hải Dương nói riêng và các tỉnh phía Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác

Tại Hội nghị, gần 60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các nhà phân phối vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng như 02 tỉnh An Giang và Hải Dương đã cùng ký kết ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới./.

Nguyễn Hảo


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

36ab003f-a5ca-469c-b078-91146e08378e

Thúc đẩy kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long, An Giang và Hải Dương

/wps/wcm/connect/c09e764d-83eb-4796-96f1-38fee3f199ce/image037.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-c09e764d-83eb-4796-96f1-38fee3f199ce-oytVtYp