Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Công đoàn tạo động lực, khí thế lao động tích cực cho năm 2024

06/03/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Với sự quan tâm chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Tết Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn tỉnh đã đồng loạt cùng doanh nghiệp đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt đã thăm hỏi tặng quà Tết cho trên 120.000 lượt đoàn viên, người lao động, với số tiền trên 58 tỷ đồng.

Công nhân lao động trở lại làm việc sau Tết

Tín hiệu vui những ngày đầu năm

Đến nay, toàn tỉnh có 267 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có tổ chức công đoàn (tỉ lệ 100%) trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh; một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng trên ngàn lao động, một số đơn vị tuyển dụng để bù lại số lượng lao động nghỉ sau Tết. Đáng nói, hầu hết công nhân lao động (trên 50.000 công nhân lao động) trở lại làm việc với khí thế phấn khởi và hăng hái. 

Em Lê Thị Tuyết Nhi, công nhân lao động công ty TNHH Vỹ Thịnh chia sẻ: Trong không khí đầu năm mới, tôi rất phấn khích và sẵn lòng trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Anh chị em công nhân viên đều hứng khởi và quyết tâm hơn trong công việc của mình và cam kết sẵn sàng vì mục tiêu và nhiệm vụ mới của Công ty. 

Các công nhân lao động công ty đều mong muốn được tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và quan tâm từ tổ chức công đoàn và Giám đốc Công ty. Và hy vọng công việc ổn định hơn, có thêm cơ hội để phát triển hơn nữa trong việc làm cũng như cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập của bản thân. Chị Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Vỹ Thịnh cho biết: trước sự quan tâm chia sẻ của Ban Giám đốc, đời sống của hầu hết công nhân lao động tại công ty đều ổn định. Sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, tất cả người lao động công ty trở lại làm việc đầy đủ, với tinh thần tập trung và hăng hái trong công việc.

Ghi nhận tại các Khu công nghiệp tỉnh, đến nay khí thế làm việc tại các công ty đã tất bật, phấn khởi và hăng hái, 100% doanh nghiệp và hầu hết người lao động đã trở lại làm việc bình thưởng (một số doanh nghiệp tuyển dụng thêm công nhân lao động bù lại lượng công nhân nghỉ việc). Trước Tết Nguyên đán, được sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn và Ban Giám đốc công ty nên tất cả công nhân lao động thuộc các khu công nghiệp tỉnh đều có tiền thưởng tết. Tất cả đều mong muốn năm nay công ty có nhiều đơn hàng hơn để có việc làm ổn định, tăng thu nhập, đời sống tốt hơn, anh Trần Lưu Phong, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã chia sẻ.

Tạo động lực cho doanh nghiệp, lao động được ổn định

Từ sự chung tay của công đoàn, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành những phần quà Tết có giá trị để tri ân đến người lao động sau một năm làm việc vất vả. Điển hình, Công ty Dream An Giang (Chợ Mới), với trên 1.200 công nhân lao động, Công đoàn cơ sở phối hợp Ban Giám đốc tổ chức Chương trình “Tết đoàn viên” chung kết xếp hạng văn nghệ, khen thưởng 31 công nhân giỏi, xuất sắc có đóng góp nhiều cho Công ty trong năm qua.

Đặc biệt, tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với 212 giải thưởng, trị giá 120 triệu như: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy quạt hơi nước, bếp điện, nồi cơm điện, bếp gas, máy xay sinh tố... 

 CĐCS Công ty Dream An Giang khen thưởng 31 công nhân lao động xuất sắc tại Chương trình Tết đoàn viên 

Tại Công ty TNHH Vỹ Thịnh (Phú Tân), mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng với sự với sự chung tay của công đoàn, người lao động, Ban Giám đốc đã xuất phần kinh phí rất lớn để tri ân sự đóng của người lao động như: chi trả lương tháng 13 cho tất cả công nhân, cùng nhiều khoản khác như lương tháng 14 (bảo hiểm tích lũy 10,5%/tháng lương tham gia bảo hiểm) cho tất cả công nhân viên có thời gian làm việc từ 2 năm trở lên… Trung bình mỗi công nhân được nhận thưởng với số tiền gần 20 triệu đồng. Riêng công đoàn cơ sở đã trao tặng 250 suất quà Tết (100% công nhân công ty), mỗi suất trị giá gần 900.000 đồng. Đặc biệt, công ty đã tổ chức Chương trình Tất niên kết hợp rút thăm khai lộc với giải thưởng 1 cây vàng 24k cùng 200 phần có giá trị.

Cùng đó, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh và nhiều công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức “Buổi cơm Tất niên Công đoàn”, cám ơn sự nỗ lực vượt khó trong hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức công đoàn và người lao động. 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Thành Sĩ cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp năm 2024 dự đoán tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế thế giới. Do vậy, để chung tay cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đời sống của người lao động ngày ổn định, đồng chí Sĩ mong rằng cán bộ công đoàn hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, tham mưu cấp uỷ, phối hợp chính quyền triển khai hiệu quả các chương trình kế hoạch đề ra trong năm 2024. Riêng đối với lực lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hãy tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; bên cạnh đó, góp phần ổn định đời sống, việc làm, thu nhập cho công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh./. 

Cẩm Tú


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

42bd49a6-39df-4687-8eaf-4fb6a72a98bb

Công đoàn tạo động lực, khí thế lao động tích cực cho năm 2024

/wps/wcm/connect/05e80060-d2da-4d3a-aa9c-7b9e5a20027e/image015.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-05e80060-d2da-4d3a-aa9c-7b9e5a20027e-oUhPFbl