Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Tri Tôn triển khai đề án mỗi xã một sản phẩm

Ngày đăng: 04/10/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Ngày 3/10/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang kết hợp với UBND huyện Tri Tôn tổ chức triển khai thực hiện đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cấp huyện, gọi tắt là OCOP An Giang cho lãnh đạo 15 xã thị trấn và các chủ cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện.

Responsive image
 

OCOP là sản phẩm đặc thù cộng đồng, địa phương, thân thiện với môi trường. Việc triển khai thực hiện đề án sẽ tạo công ăn việc làm địa phương giảm tình trạng ly hương, tạo động lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp trên nền tản tự nhiên, tiến đến xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới một cách bền vững. Theo kế hoạch thực hiện đề án này của UBND tỉnh thì huyện Tri Tôn và Tịnh Biên có 2 sản phẩm chủ lực được đầu tư hát triển là tinh dầu chúc và đường thốt nốt không ly tâm. Đối với sản phẩm tinh dầu chúc, UBND huyện kết hợp Sở Công thương, sở Khoa học Công nghệ, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức các hoạt động như tập huấn nâng cao năng lực quản trị dể chuẩn hóa năng lực quản lý cho cơ sở sản xuất kinh doanh Yến Hương. Xây dựng vùng nguyên liệu chúc có kiểm soát. Hướng dẫn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Kết nối cung cầu, quảng bá hình ảnh gắn với chỉ dẫn địa lý. Xác lập quy trình, kết nối nguồn lực hỗ trợ, nâng công suất chế biến tinh dầu và các sản phẩm phụ trợ từ trái chúc. Đối với sản phẩm đường thốt nốt, bên cạnh xây dựng vùng nguyên liệu nguyên chất từ các hộ khởi nghiệp và các hộ liên kết mới, hình thành tổ hợp tác, hợp tác xã, Hỗ trợ kỹ thuật làm đường bột, đường không ly tâm, nước màu. Tập huấn kiến thức thị trường và kỹ năng maketting cho các tổ hợp tác, hợp tác xã.

Các đại biểu được nghe kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện đề án OCOP và thực hiện chương trình OCOP với xây dựng nông thôn mới. Hướng dẫn bộ tiêu chí, trình tự thủ tục đánh giá, xếp hạng sản phẩm. Xây dựng nhãn hiệu và truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Phương án nâng cao chất lượng sản phẩm theo chuỗi giá trị./.

Châu Phong

các tin khác