Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính ngành giao thông vận tải qua dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng: 02/11/2020

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Những năm qua, với quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, đến nay, An Giang đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính từng bước hiện đại, thông suốt, chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải là một trong những đơn vị điển hình quyết liệt chỉ đạo, điều hành làm tốt công tác cải cách hành chính, hướng đến nền hành chính công hiện đại.

Responsive image

Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh An Giang

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án 724 về “Nâng cao hiệu quả thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4” trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin triển khai nhiều cách thức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Qua thời gian triển khai thực hiện, góp phần tiết kiệm thời gian cho người dân đi lại nhiều lần.

Từ ngày, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại các loại giấy phép lái xe trong lĩnh vực giao thông vận tải theo Quyết định 2375 của UBND tỉnh, đã tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho người dân trên địa bàn huyện khi đến đăng ký làm các thủ tục giấy phép lái xe tại địa phương. Nếu như trước đây, người dân muốn làm các thủ tục này, phải xuống tận TP. Long Xuyên thì nay chỉ đến Bộ phận một cửa của huyện và xã là được hướng dẫn tận tình, không phải đi lại nhiều lần. Ông Đỗ Văn Thơm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải An Giang cho biết thêm: Theo Quyết định 2375 của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải có 86/115 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ, đường thuỷ nội địa được tiếp nhận tại Bộ phận “Một cửa huyện, Một cửa xã”. Theo đó, việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3 được tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa cơ quan, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh; tiếp nhận đăng ký giấy phép lái xe trực tuyến qua hệ thống phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Riêng đối với dịch vụ công mức độ 4 được tiếp nhận hồ sơ người dân, đăng ký tại các Bưu cục xã, phường, thị trấn thuộc Bưu điện An Giang; tiếp nhận hồ sơ người dân, doanh nghiệp đăng ký kê khai trực tuyến thủ tục hành chính tại Bộ phận "Một cửa huyện - Một cửa xã".

Trong 2020, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp UBND các địa phương, Bưu điện An Giang tổ chức thực hiện hiệu quả các mô hình trong phương án; mở rộng thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận "Một cửa huyện - Một cửa xã", trong đó có thủ tục đổi, cấp lại giấy phép lái xe. Đặc biệt từ khi thực hiện chuyển giao thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Sở về 11 huyện thị và 156 xã tiếp nhận hộ, đã góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của người dân rất lớn. Ông Đỗ Văn Thơm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vân tải An Giang nhấn mạnh: Hiện nay, với việc triển khai trên đã mở ra nhiều hướng tiếp nhận hồ sơ của Sở Giao thông vận tải, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân chủ động chọn lựa cách thức thực hiện thủ tục hành chính ngay tại địa phương nơi cư trú, mà không cần phải đến Sở giao thông vận tải để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính như trước đây. Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp còn hưởng nhiều lợi ích như: Được hướng dẫn trực tiếp hồ sơ, thủ tục hành chính; không mất thời gian, công sức đi lại làm thủ tục; tiết kiệm chi phí ít nhất 400.000 - 500.000 đồng/hồ sơ để thực hiện thủ tục hành chính. Qua đó góp phần công khai minh bạch hồ sơ thủ tục hành chính, tăng cường sự giám sát của chính quyền cơ sở và người dân trong quá trình thực hiện quy trình thủ tục hành chính./.

                                                Hà Ngân