Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Châu Thành thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng: 02/05/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Để xây dựng nền hành chính linh hoạt, năng động, khoa học góp phần rút ngắn tối đa thời gian làm thủ tục hành chính cho người dân, huyện Châu Thành đã đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn.

Responsive image

Trong đó, việc triển khai điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên đại bàn xã Cần Đăng là mô hình thí điểm, góp phần nâng tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tuyến mức trên địa bàn huyện hiện nay.

Từ ngày xã Cần Đăng triển khai hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu điện, hoạt động tại Bưu điện văn hoá  xã có khá đông người dân đến đăng ký nhận kết quả trả thủ tục hành chính qua đường bưu điện. Đa phần người dân đều hài lòng với dịch vụ này, vì tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Chị Phan Thị Thuỳ Trang, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành đến Bưu điện văn hoá xã Cần Đăng đăng ký trả kết quả qua đường bưu điện cho biết: Có dịch vụ này rất tiện ích cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, vì không phải chờ đợi lấy kết quả. Thời gian này, mình có thể về nhà làm được rất nhiều việc. 

Điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu điện xã Cần Đăng nhận thực hiện 17 đầu thủ tục, trong đó 5 đầu thủ tục cấp xã, 7 đầu thủ tục cấp huyện và 5 đầu thủ tục cấp tỉnh, với các loại giấy tờ như : Cấp đổi giấy phép lái xe, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, thủ tục cấp phiếu lý lịch Tư pháp; đăng ký các loại giấy tờ…. Ông Lê Hồ Ngọc Trung, Bí Thư- Chủ tịch UBND xã Cần Đăng, huyện Châu Thành cho biết: Xã Cần Đăng được UBND huyện chọn thí điểm mô hình này để đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Hiện nay, việc cung cấp dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận và trả kết quả Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã phối hợp với Bưu điện thực hiện theo quy trình tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Bà Trần Thị Thu Loan, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Châu Thành khẳng định: Điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu điện ở xã Cần Đăng sẽ thực hiện tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính hoàn toàn miễn phí trong vòng 3 tháng, sau đó thu phí dịch vụ bình thường theo quy định. Do đây là mô hình mới, bước đầu người dân vẫn còn chưa quen với hình thức giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích, vì vậy trong những ngày qua, UBND xã bố trí nhân viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn nhân viên bưu điện cách tiếp nhận hồ sơ của người dân khi đến đăng ký nhận kết quả qua đường bưu điện; tăng cường tuyên truyền đến người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. 

Hiện nay, việc tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính thông qua 3 hình thức: Nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của huyện hoặc Trung tâm hành chính công của tỉnh; thông qua dịch vụ công trực tuyến bằng dịch vụ bưu chính công do Bưu điện Việt Nam ở từng địa phương thực hiện.  Tuy nhiên, đa phần người dân vẫn chọn hình thức nộp trực tiếp do chưa biết nhiều đến dịch vụ công trực tuyến. Vì vậy, để tạo điều kiện cho người dân sử dụng các dịch vụ công thuận lợi, mô hình thí điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu điện ở xã Cần Đăng được xem là điểm nhấn, nét mới góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính tại địa phương, nâng dần tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn huyện./.

                                                Hà Ngân