Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Từng bước nâng dần tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến mức độ 3

Ngày đăng: 25/02/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Sáng ngày 23/2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm hành chính công năm 2018 và định hướng nhiệm vụ hoạt động năm 2019. Hội nghị do ông Nguyễn Bảo Trung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh chủ trì.

Responsive image

  Hiện nay, số thủ tục hành chính được thực hiện công bố tại Trung tâm là 1.312 thủ tục, với 124 lãnh vực thuộc thẩm quyền của 17 sở ban ngành tỉnh. Trung tâm triển khai đồng bộ các dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính như: Ký kết với Ngân hàng Vietinbank triển khai thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính của sở ban ngành tỉnh; phối hợp Bưu điện tỉnh thực hiện cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp với Zalo cung cấp các tiện ích cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp về tra cứu kết quả, tình hình giải quyết thủ tục… 
 
  Với phương châm lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu, định hướng trong quá trình hoạt động; lấy sự hài lòng của tổ chức cá nhân và doanh nghiệp làm thước đo sự thành công, 8 tháng hoạt động, Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 28.230 hồ sơ, qua đó xử lý và trả kết quả 25.877 hồ sơ, trong đó hồ sơ đúng hẹn là 25.672 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,2%, hồ sơ trễ hẹn 205 hồ sơ, tập trung ngành tư pháp, xây dựng và tài nguyên môi trường. Riêng hồ sơ thủ tục tiếp nhận và xử lý dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 2 là 16.882 hồ sơ, đạt 59,8%, mức độ 3 tỷ lệ 39,5%.

   Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở ngành đã thảo luận những hạn chế, khó khăn trong công tác phối hợp, như: Một số qui định tiếp nhận tại Trung tâm nhưng vẫn còn thực hiện ở sở, ban ngành tỉnh gây khó khăn phiền hà cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; việc tiếp nhận hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 còn thấp và chưa được người dân quan tâm thực hiện… Hội nghị, đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 như: Tiếp tục kiện toàn bộ máy và hoạt động theo Kế hoạch 548 của UBND tỉnh về triển khai Nghị định 61 của Chính phủ về thực hiện một cửa, một cửa liên thông trong thủ tục hành chính; phối hợp tốt các sở ban ngành trong tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả đảm bảo đúng quy trình, duy trì hồ sơ xử lý đúng hạn 99%; từng bước nâng dần tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến mức độ 3 tỷ lệ 40%, mức độ 4 là 20%; tăng cường phối hợp sở ngành nâng tỷ lệ thực hiện tại chỗ tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả đảm bảo tối thiểu 20% số thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh tại Trung tâm; thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi xảy ra tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn… ./.

                                                 Hà Ngân