Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Phú Tân

Ngày đăng: 21/10/2020

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng ngày 20/10/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Tân tổ chức tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân.

Responsive image
 

Đến dự điểm tuyên truyền có ông Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Ông Nguyễn Thanh Ân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Phú Tân; lãnh đạo MTTQ thị trấn Phú Mỹ và trên 60 người dân trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ cùng tham dự.

Thời gian qua, cuộc vận động trên địa bàn tỉnh An Giang đã được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã tích cực triển khai cuộc vận động bằng nhiều hình thức và nhiều mô hình sáng tạo, đa dạng… ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng dân cư; cùng với sự quan tâm phối hợp thực hiện của các ngành, các cấp nên cuộc vận động ngày càng được triển khai sâu rộng, tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, từ đó mang lại kết quả thiết thực. Tính từ năm 2009 đến 2019, hệ thống MTTQ, các đoàn thể, thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã tuyên truyền được 27.726 cuộc, có 1.320.503 lượt người tham dự.

Sự chuyển biến về nhận thức của người tiêu dùng, của cán bộ, công chức: về việc mua sắm hàng Việt đã được nâng lên đáng kể, việc so sánh sản phẩm là hàng nội địa với hàng nước ngoài về chất lượng, giá cả đã xuất hiện nhiều trong tâm lý của người tiêu dùng khi mua sắm; việc đề cao hàng ngoại đã có bước chuyển biến và giảm hơn trước; nhận thức về ưu tiên mua sắm hàng trong nước sản xuất đã được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Hầu hết các cơ quan nhà nước đều quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc ưu tiên sử dụng hàng nội địa trong mua sắm, phục vụ hoạt động từ nguồn ngân sách.

Hiệu ứng của cuộc vận động đã tác động đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động, có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng hóa Việt Nam. Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa và tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, các tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Từ đó, tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt, xem đó là thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của người Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao hiệu quả của cuộc vận động trong thời gian qua, qua đó mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân tiếp tục gương mẫu, tin tưởng lựa chọn những sản phẩm từ Việt Nam sản xuất, tích cực tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện; đối với địa phương cần tạo điều kiện để doanh nghiệp tổ chức các hội chợ triển lãm, phiên chợ, kết nối giao thương nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, thông qua các hội chợ, phiên chợ, giao thương nhằm thay đổi thói quen của người tiêu dùng  từ đó giúp cho hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa./.

                                                                                               Văn Mãi