Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Các doanh nghiệp tích cực tham gia bình ổn thị trường Tết

Ngày đăng: 15/01/2021

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Thị trường trong tỉnh đã chuyển động phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán. Hàng hoá phong phú, đa dạng, hàng Việt với nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý chiếm lĩnh thị trường. Dự báo sức mua tiếp tục tăng mạnh vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng xã hội, các doanh nghiệp trong tỉnh đã chuẩn bị, tăng lượng hàng hóa phục vụ Tết và kèm theo nhiều chiến lược thu hút khách hàng...

Responsive image

Hệ thống siêu thị chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết cho người dân với gía cả hợp lý

Từ đầu tháng 12-2020 đến nay, sức mua một số mặt hàng tăng mạnh như: quần áo, giày dép, đồ dùng dụng cụ trang thiết bị gia đình, gỗ và vật liệu xây dựng... Doanh thu tăng do các doanh nghiệp tăng cường nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng đến tham quan mua sắm.

Theo Sở Công thương An Giang: tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 12-2020 đạt 13.165,5 tỷ đồng, tăng 3,01% so tháng trước, tăng 11,28% so cùng kỳ. Doanh số bán hàng phục vụ thị trường Tết Dương lịch trên 670 tỷ đồng, đạt 38% so với kế hoạch phục vụ Tết 2020-2021 (kế hoạch 1.764 tỷ đồng), tương đương so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp chăn nuôi cho biết: hiện giá heo hơi không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước. Qua khảo sát, giá thịt heo bán lẻ hiện nay tại các cửa hàng tăng từ 5.000-10.000 đ/kg so tháng trước, sản lượng bán ra giảm từ 10-15% so tháng trước, do giá thịt heo tăng vọt và tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến kinh tế, thu nhập của người dân nên giảm chi tiêu, người tiêu dùng phải chuyển sang dùng các sản phẩm thay thế khác như thịt gia súc gia cầm, thịt bò, thủy hải sản... đã khiến cho sức mua thịt heo trên thị trường không còn tăng cao. 

Theo các doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn, sức mua thời gian này có tăng nhưng chưa mạnh. Các doanh nghiệp, tiểu thương đã chủ động tạo nguồn hàng trữ hàng hóa phục vụ Tết dồi dào cung ứng cho thị trường, thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá, tham gia bình ổn… góp phần chăm lo cho đời sống của các tầng lớp nhân dân. 

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) khẳng định: “Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đảm bảo cung và cầu, không thiếu hàng. Năm nay do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng chủ trương của tỉnh, Siêu thị Tứ Sơn thực hiện chương trình bình ổn cả năm chứ không riêng thời điểm Tết, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vùng biên giới, nhất là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Để chuẩn bị hàng hóa cung ứng thị trường Tết, từ quý 4-2020, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng giá hơn 50 tỷ đồng, tăng 17-25% so ngày thường, chọn những dòng sản phẩm thiết yếu. Tín hiệu đáng mừng thị trường hiện nay dòng hàng hóa nhập khẩu, giá trị cao sức mua thấp hơn so hàng hóa của Việt Nam sản xuất. Để đảm bảo giá tốt cho người tiêu dùng, siêu thị sẵn sàng ứng tiền trước cho nhà cung cấp sau khi đàm phán xong, có đơn hàng ứng trước đến 80% để giữ lượng và giữ giá cho đến sau Tết Nguyên đán 15 ngày. Siêu thị cam kết dù thời điểm nào cũng không tăng giá”. 

Giám đốc Siêu thị Vinmart An Giang Đinh Ngọc Lộc cho biết: “Để chuẩn hàng hóa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, VinMart & VinMart+ đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp trước Tết 4 tháng, để lên số lượng dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng. Hàng hóa Tết năm nay được VinMart & VinMart+ xây dựng trên 3 tiêu chí cho người tiêu dùng: “Đầy đủ-tươi ngon thượng hạng-tiết kiệm”, tập trung vào nhóm hàng hóa thiết yếu, hàng hóa tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tươi sống được ưu tiên số 1, tiếp đến là các loại giỏ quà tặng, quà biếu độc đáo dịp Tết, đồ lễ cúng gia tiên truyền thống, trái cây, bánh mứt kẹo, các loại đặc sản Tết theo vùng miền… Ngoài ra,  VinMart & VinMart+ cũng chủ động nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, hàng Việt vẫn chiếm trên 90%”.

Siêu thị Co.opmart Long Xuyên, Châu Đốc, Tân Châu, Thoại Sơn cũng đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống và tăng cường những sản phẩm hàng nhãn riêng nhằm phục vụ người tiêu dùng.

Riêng mặt hàng thịt heo, các doanh nghiệp tham gia cung cứng thịt heo phục vụ thị trường cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với sản lượng 954 tấn, tăng gần gấp đôi với sản lượng thực hiện cùng kỳ năm trước. 

Theo đại diện của Chi nhánh Công ty Cổ phần CP Chăn nuôi Việt Nam tại Kiên Giang cho biết: công ty dự kiến cung cấp cho An Giang 3 ngày sát Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là 4.000 con heo/3 ngày. Như vậy, nguồn cung thịt heo tại tỉnh An Giang dồi dào, đảm bảo đủ cho người tiêu dùng trong dịp Tết này. Đặc biệt, khi có biến động giá heo hơi do dịch bệnh COVID-19 phát sinh trên địa bàn tỉnh An Giang, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam Chi nhánh Kiên Giang có thể cung ứng tăng thêm 2-3 lần so ngày thường để tham gia bình ổn thị trường, phục vụ tốt nhu cầu người dân trên địa bàn tỉnh An Giang.

Hiện nay, tại siêu thị và cửa hàng luôn đảm bảo về độ phủ về hàng hóa trên các quầy kệ, có hàng hóa mới bổ sung liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Đồng thời, xây dựng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng... xuyên suốt từ cuối tháng 12-2020 đến tháng 2-2021. Các hình thức khuyến mại chủ yếu là các gói kích cầu mua sắm với những hàng hóa thiết yếu Tết với giá cả rất hợp lý, ưu đãi giảm giá tới 50%; phát triển các dịch vụ giao hàng tận nhà, đa dạng kênh bán hàng: đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng điện thoại và website./.

Hạnh Châu