Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

An Giang thực hiện tốt việc gửi, nhận, xử lý văn bản điện tử

Ngày đăng: 13/02/2020

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Tại hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị định số 09/2019/NĐ-CP, Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg, Quyết định số 274/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn triển khai hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ do Văn phòng Chính phủ tổ chức ngày 07/02/2020 vừa qua.

Responsive image
 

Theo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, đến nay 100% các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ khai trương (ngày 12/03/2019), tính đến ngày 04/02/2020 đã có gần 1,25 triệu văn bản, trong đó có khoảng 298.000 văn bản gửi và 945.000 văn bản nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia. Các Bộ, ngành, địa phương làm tốt công tác này đã được Văn phòng Chính phủ đề xuất tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm: 5 bộ, cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ, Ban Cơ yếu Chính phủ và 10 địa phương: Quảng Ninh, Sơn La, Long An, An Giang, Kon Tum, Cần Thơ, Hà Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long và Quảng Ngãi.

Về triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia (Cổng), hiện đã có 9/22 bộ, cơ quan kết nối, tích hợp với Cổng; 63/63 tỉnh, thành phố hoàn thành việc kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến ngày 5/02/2020 đã có gần 41.600 tài khoản đăng ký trên Cổng, hơn 12,7 triệu lượt truy cập, hơn 664.000 hồ sơ đồng bộ trạng thái trên Cổng, trong đó có 6.380 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng được xử lý thành công.

Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã tiếp nhận, xử lý hơn 4.100 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ 3.641 cuộc gọi qua Tổng đài hỗ trợ (18001096)./.

Thanh Hùng