Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

HĐND tỉnh khảo sát tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính Nhà nước tại Phú Tân

Ngày đăng: 16/10/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Sáng ngày 15/10/2019, đoàn công tác của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do ông Lê Tuấn Khanh - Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội làm Trưởng đoàn đến khảo sát tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện Phú Tân. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lâm Phước Trung – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Responsive image
 

Đoàn khảo sát đã ghi nhận những kết quả của việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện Phú Tân thời gian qua, với những nét nổi bật như: việc sử dụng phần mềm VIC đã đi vào nề nếp, ổn định. Hầu hết các phòng chuyên môn huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp nhận và đăng kí, phát hành văn bản đến, đi trên phần mềm; việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đạt tỷ lệ khá cao, mức độ 3 đạt 54,13%, mức độ 4 đạt 82,47%; viêc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích tăng gấp 6 lần so với năm 2017. Công tác đảm bảo an toàn thông tin mang cũng được huyện quan tâm, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong giai đoạn hiện nay. Huyện Phú Tân đã triển khai hoàn thành 02 dự án Nâng cấp hạ tầng thông tin – truyền thông, phần mềm thực hiện cải cách hành chính cấp huyện và cấp xã, giai đoạn 2016-2020, với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ 247 triệu đồng…

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn ông Lê Tuấn Khanh - Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, huyện Phú Tân cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, kiến thức cho người dân về ứng dụng công nghệ thông tin; đảm bảo ứng dụng công nghệ thông tin là công tác thường xuyên, đồng thời, hướng dẫn người dân dễ dàng tiếp cận, khai thác ứng dụng dịch vụ công mức độ 3,4, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp./.

Kim Sang – Hồng Nga