Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

VECOM phối hợp Sở Công Thương hỗ trợ kết nối Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 06/06/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT-AG)-Chiều ngày 5/6, Sở Công Thương đã có buổi làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) gọi tắt là VECOM- hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử, hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử.

Responsive image

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Hưng, lãnh đạo Hiệp hội TMĐT Việt Nam; đồng chí Phan Lợi, Phó Giám đốc Sở Công Thương cùng các đơn vị khác như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trung tâm Internet VN (VNNIC), Lazada, Mắt Bão, Sapo, IMGroup, Vietnam digital và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Lợi, Phó Giám đốc Sở Công Thương đã giới thiệu tổng quan về tình hình ứng dụng TMĐT nhìn từ góc độ Sở Công Thương. Theo đó, Sở Công Thương An Giang đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh An Giang giai đoạn 2016 – 2020. Hàng năm, Sở Công Thương đều xây dựng riêng kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh An Giang và đã đạt được những bước thành công đáng kể Từ năm 2006 đến nay, Sở Công Thương đã hỗ trợ cho 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh xây dựng phần mềm quản lý bán hàng thông minh và hỗ trợ 43 doanh nghiệp xây dựng Website (dự kiến năm 2019 hỗ trợ cho 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh An Giang xây dựng website thương mại điện tử” thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2019). Sau thời gian sử dụng, phần lớn doanh nghiệp đánh giá cao tính tiện dụng của phần mềm nhưng còn một số doanh nghiệp thiếu nhân viên kỹ thuật, nên cần thêm thời gian để làm quen và vận hành tốt phần mềm. 

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nâng cấp giao diện, hình ảnh sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh An Giang (www.sanphamangiang.com), thường xuyên quảng bá các sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc trưng của địa phương trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh An Giang. Đang thử nghiệm vận hành trang Web giới thiệu sản phẩm gạo và thủy sản. Hằng năm, Sở Công Thương đều phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức từ 03 - 05 lớp tập huấn về Thương mại điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức chuyên môn tại các sở, ban ngành tỉnh tham gia các khóa đào đạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng thương mại điện tử, về công nghệ thông tin…

Responsive image

Phía Sở Công Thương cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh An Giang tiếp cận, phát triển thương hiệu và hàng hóa thông qua các trang bán hàng online. Lựa chọn một số sản phẩm nổi bật của tỉnh để phát triển hình thức kinh doanh trực tuyến. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này triển khai hoạt động hiệu quả. Phối hợp tổ chức chương trình tập huấn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh An Giang về kỹ năng bán hàng thông qua các kênh bán hàng online.Tổ chức 01 hội nghị với chủ đề “Thương mại điện tử và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu” (lồng ghép giới thiệu trang Web sản phẩm gạo và thủy sản). 

  Về phía Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã thống nhất phối hợp Sở Công Thương trong việc kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn ứng dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả cụ thể. VECOM sẽ phối hợp với Sở hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận, phát triển thương hiệu và hàng hóa của doanh nghiệp trong môi trường thương mại điện tử thông qua các kênh bán hàng online. Đồng thời phối hợp với Sở tổ chức chương trình tập huấn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh về kỹ năng bán hàng trong môi trường thương mại điện tử thông qua các kênh bán hàng online. Trong hai năm 2019- 2020, hai bên sẽ lựa chọn một số sản phẩm nổi bật của tỉnh phù hợp với mô hình kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ đặc biệt khoảng 10-20 đơn vị kinh doanh các sản phẩm này triển khai hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến./.

Như Hùng