Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Trung tâm hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động

Ngày đăng: 10/12/2018

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Với mục tiêu hiện đại hóa các dịch vụ hành chính công, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp, sáng nay ngày 04/5/2018, UBND tỉnh An Giang đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tại Số 05 đường Lê Triệu Kiết, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Điện thoại: 02963.832.834.

Responsive image

Và từ hôm nay, tất cả các thủ tục hành chính, thuộc các lãnh vực giải quyết theo cơ chế 1 cửa liên thông của 19 sở, ban, ngành tỉnh sẽ tập trung về một đầu mối thực hiện là Trung tâm hành chính công tỉnh. 

 Trong ngày làm việc đầu tiên, ngay từ sáng sớm đã có khá đông các tổ chức và cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính. Trong ngày hôm nay, Trung tâm đã nhận trên 300 hồ sơ của tổ chức cá nhân đến đăng ký các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động tư pháp; lĩnh vực đất đai; đăng ký các thủ tục hoạt động doanh nghiệp; đầu tư phát triển và  nông nghiệp.... Việc tiếp nhận và hướng dẫn các thủ tục giấy tờ, hồ sơ được nhân viên tai Trung tâm tận tình chỉ dẫn. Nhờ đó, nhiều hồ sơ được hoàn chỉnh thủ tục nhanh, không phải để người dân chờ đợi lâu, tạo sự hài lòng cho các tổ chức và cá nhân đến làm các hồ sơ giấy tờ.

Responsive image
Responsive image

 Với cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị hiện đại, Trung tâm hành chính công tỉnh hướng đến mục tiêu phục vụ nhân dân một cách nhanh chóng, và tiện lợi nhất, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác cải cách thủ tục hành chính hiện nay việc đưa vào hoạt động. Vì vậy, việc đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động là một trong những nội dung quan trọng của chương trình cải cách hành chính tỉnh An Giang, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, đáp ứng được yêu cầu, mong đợi của người dân và doanh nghiệp. Ông Nguyễn Bảo Trung, Chánh Văn Phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết: Trung tâm Hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2094/QĐ-UBND ngày 10 tháng 7 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, có chức năng làm đầu mối tập trung giải quyết và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 Sở, ban, ngành bao gồm Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Ngoại vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế và Ủy ban nhân dân tỉnh. Có 1.660 thủ tục hành chính, của 173 lãnh vực giải quyết theo cơ chế 1 cửa liên thông được thực hiện tại Trung tâm hành chính công. Đây được xem là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các tổ chức và cá nhân.

Responsive image
Responsive image
Responsive image

Với quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm một cửa hiện đại, mô hình Trung tâm hành chính công khắc phục nhược điểm của quy chế thực hiện cơ chế 1 cửa, cơ chế 1 cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở các địa phương hiện nay theo Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ. Không chỉ vậy, sau khi hoàn thành các thủ tục, tổ chức và cá nhân còn được bưu điện hỗ trợ trả kết quả tại nhà; được Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh An Giang thực hiện thu phí, lệ phí tại chỗ.....tất cả góp phần tạo thuận lợi rất lớn cho các người dân và doanh nghiệp đăng ký các thủ tục hành chính... Đây là nền tảng quan trọng góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ công theo hướng hiện đại./.

                                                                                    Tin: Hà Ngân - Ảnh: Hữu Trực