Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

An Giang đưa hàng Việt về nông thôn, qua các chuyến bán hàng lưu động

Ngày đăng: 26/03/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Nhằm tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, giúp người tiêu dùng nông thôn biết, tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

Theo đó, Sở Công Thương An Giang sẽ tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh năm 2019, bao gồm các hoạt động: Tổ chức Phiên chợ theo hình thức “Siêu thị di động” và các chuyến bán hàng lưu động tại khu vực nông thôn. Cụ thể: 

Doanh nghiệp có kế hoạch phối hợp với địa phương tổ chức 5 phiên chợ và trên 40 chuyến bán hàng lưu động, gồm: Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc (Siêu thị Tứ Sơn, Châu Đốc); Công ty TNHH TM Sài Gòn - An Giang (Co.opmart Long Xuyên, Co.opmart Châu Đốc, Co.opmart Tân Châu).

Tổ chức Phiên chợ hàng Việt Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với địa phương và đơn vị có chức năng chuyên môn tổ chức 2 phiên chợ và 3 chuyến bán hàng lưu động, cụ thể: 02 Phiên chợ công nhân, thời gian tổ chức dự kiến tháng 5 và tháng 9/2019, 10 chuyến bán hàng lưu động phục vụ ngày khai trường tại các huyện, thời gian tổ chức dự kiến tháng 6/2019. 

Theo Kế hoạch này, Sở Công Thương sẽ hỗ trợ công tác tuyên truyền, quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trên trang Web Sở các hoạt động của phiên chợ và chuyến hàng Việt về nông thôn năm 2019 để người dân biết, đến tham quan và mua sắm. 

Doanh nghiệp tổ chức phiên chợ, chuyến hàng phải chuẩn bị hàng hóa sản xuất trong nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn các mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhu cầu người tiêu dùng nông thôn, nhất là các mặt hàng chủ lực, hàng nhãn riêng của đơn vị để bán; Thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng; Thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. 

Việc tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng khu vực nông thôn. Góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam,… ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng./.

Nguồn: Kế hoạch số:100 /KH-SCT, ngày 22 tháng 03 năm 2019
Hải Nhu