Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2019

Ngày đăng: 29/07/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Ngày 27-7, UBND tỉnh tổ chức họp sơ kết hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, ghi nhận những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công, từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2019.

Responsive image
Quang cảnh buổi họp

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Bảo Trung, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh chủ trì buổi họp, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh tham dự.

Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phan Ngọc Hương đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm cho thấy, 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn rất cao, trên 99%, chỉ có 25 hồ sơ trễ hạn (chiếm tỷ lệ 1%, tập trung ở Sở: Công thương, Xây dựng, Tư pháp). 

Hoạt động trung tâm ngày càng phát huy hiệu quả, xây dựng  được lòng tin, sự ủng hộ mạnh mẽ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, góp phần làm thay đổi mối quan hệ giữa chính quyền và người dân, giảm bớt phiền hà, nhũng nhiễu, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp tốt các Sở, ban, ngành tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Tỉnh đã rút ngắn thời gian giải quyết, giảm thành phần hồ sơ, tiết kiệm chi phí; tăng tỷ lệ thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cơ chế giám sát thực hiện giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính ngày càng hiệu quả.

Responsive image
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Bảo Trung, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh kết luận buổi họp

Buổi họp tập trung phân tích một số hạn chế trong hoạt động và nghe một số Sở, ngành tỉnh giải trình nguyên nhân, giải pháp giải quyết thủ tục hồ sơ trễ hẹn. Qua đó, buổi họp đã thống nhất đề ra một số giải pháp trọng tâm để hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công ngày càng phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.  

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU